- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lãnh đạo Cơ quan Tình báo: Thời điểm quyết định số phận và vị trí tương lai của Nga trên thế giới

© AP Photo / Alexander ZemlianichenkoChủ tịch Duma quốc gia Nga Sergei Naryshkin
Chủ tịch Duma quốc gia Nga Sergei Naryshkin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bây giờ là thời điểm quyết định số phận của Nga, đất nước sẽ không bao giờ lui bước trong vấn đề đảm bảo chủ quyền quốc gia. Đó là tuyên bố do ông Sergei Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga đưa ra hôm thứ Tư.
"Đất nước chúng ta đang ở thời điểm lịch sử đích thực. Số phận của Nga và vị trí tương lai của đất nước trên thế giới đang được quyết định", - ông Naryshkin tuyên bố tại Hội đồng chuyên gia về giáo dục lịch sử tại Bộ Giáo dục và Khoa học LB Nga.
Lính đánh thuê nước ngoài từ Anh tại nhà ga xe lửa Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Lính đánh thuê đến từ khắp thế giới". Ai sẽ chiến đấu cho chế độ tân Quốc xã ở Ukraina

Nga không bao giờ lui bước khi đảm bảo chủ quyền quốc gia

Theo lời ông, không được quên rằng " chủ quyền đã và vẫn là nhân tố chính trong sự phát triển của nước Nga, cốt lõi lịch sử hàng nghìn năm của đất nước, quyền tự định đoạt số phận của mình một cách độc lập, tự do và đầy đủ ý thức".
"Chủ quyền là đảm bảo cho hạnh phúc và phẩm giá công dân của chúng ta, là tương lai của con cháu chúng ta. Trong những vấn đề như vậy, Nga chưa bao giờ lui bước và sẽ không lui, bởi nếu không thì sẽ chẳng còn là nước Nga nữa", - ông Naryshkin nói thêm.

Quyết định tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraina dựa trên đánh giá cực chuẩn xác về tình hình

Quyết định bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina dựa trên cơ sở đánh giá cực kỳ chuẩn xác về tình hình thế giới, nếu chỉ chậm trễ một chút trong việc đối phó với chế độ Kiev công nhiên bài Nga thì tình hình sẽ biến thành thảm kịch lớn trong tương lai gần, - Giám đốc Cục Tình báo Nước ngoài Sergey Naryshkin nhận định.
"Quyết định của Tổng thống LB Nga cho tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm bảo vệ cư dân Donbass và bảo vệ an ninh của đất nước chúng ta dựa trên sự phân tích sâu sắc các mô hình lịch sử cùng những đánh giá cực kỳ chuẩn xác và thực tế về tình hình thế giới», - ông Naryshkin nói.
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc tấn công bằng Tochka-U vào Donetsk khẳng định bản chất phát xít của chế độ Kiev
Ông nhấn mạnh: "
Nga đơn giản là không còn cơ hội để hành xử cách khác. Trong bối cảnh chế độ Kiev bạo ngược, tham nhũng và công nhiên bài Nga, phản ứng chậm trễ dù là nhỏ nhất cũng biến thành thảm kịch lớn rất gần", - ông Naryshkin khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала