Nga sẽ tạo ra nền tảng tương tự Instagram

© AP PhotoInstagram
Instagram - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhà kinh doanh Internet người Nga Alexander Zobov thông báo về việc phát triển nền tảng nội địa có tên "Rossgram" tương tự như mạng xã hội Instagram bị chặn ở Nga, sẽ hoạt động vào tháng 4, theo thông báo xuất hiện trên trang chính thức của dự án trên VKontakte.

Lý do cấm Instagram ở Nga

Hôm thứ Hai, Roskomnadzor, theo yêu cầu của Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Nga, đã hạn chế quyền truy cập vào Instagram ở Nga do những lời kêu gọi bạo lực đối với người Nga. Meta Platforms, trên bối cảnh Ukraina, đã tạm thời dỡ bỏ trên mạng xã hội Facebook và Instagram lệnh cấm cổ động bạo lực đối với quân nhân Nga, nhưng không chống lại dân thường Liên bang Nga, theo Andy Stone, phát ngôn viên của công ty, nói trước đó. Theo Reuters, chính sách mới cũng cho phép kêu gọi cái chết cho Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko. Quyết định dỡ bỏ lệnh cấm của Meta đối với những lời kêu gọi giết hại người Nga trên Facebook và Instagram đã gây ra cú sốc thực sự ở Nga.
Mạng xã hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga có thể “phá vòng phong tỏa” để truyền bá các quan điểm của mình

Phiên bản Nga - "Rossgram"

"Vào ngày 28 tháng 3 năm 2022, Instagram của Nga sẽ ra mắt với các chức năng thông thường như ứng dụng di động cho Android và iOS. Quyền truy cập sẽ được mở cho người dùng bình thường vào tháng 4 năm 2022", thông tin cho biết.
Mạng xã hội sẽ được gọi là Rossgram. "Các nhà phát triển có kế hoạch ra mắt vào cuối tháng 3 cho các đối tác và các blogger hàng đầu. Vào tháng 4 - cho tất cả những người dùng khác", thông báo cho biết thêm.

"Đối tác của tôi, Kirill Filimonov và một nhóm các nhà phát triển đã chuẩn bị trước cho sự kiện này và quyết định không bỏ lỡ cơ hội tạo ra một mạng xã hội tương tự của Nga vốn được đồng bào của chúng tôi yêu thích", - Zobov nói.

© Ảnh : © Screenshot: RossgramPhiên bản Nga - "Rossgram"
Phiên bản Nga - Rossgram - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Phiên bản Nga - "Rossgram"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала