Nóng: Không cách ly du khách quốc tế nhập cảnh, Hà Nội 'hồi sinh' phố đi bộ từ 18/3

© Sputnik / Taras IvanovHồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội
Hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn về phòng chống dịch COVID-19 với người nhập cảnh vào Việt Nam. Điểm quan trọng nhất trong hướng dẫn này là người nhập cảnh không phải cách ly, trẻ dưới 2 tuổi nhập cảnh không phải xét nghiệm.
Kịp thời, nhanh chóng, linh hoạt là nỗ lực của Bộ Y tế trong việc triển khai phục hồi các hoạt động du lịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Không cần cách ly, xét nghiệm

Như Sputnik đã đưa tin, ngày 15/3 Việt Nam chính thức khôi phục lại tất cả các hoạt động du lịch. Bộ Y tế cũng có văn bản khẩn đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đóng góp ý kiến về dự thảo hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.
Sau khi được sự đồng ý của các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, công văn trên đã được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn ký tối ngày 15/3.
Theo hướng dẫn này, quy trình đón khách quốc tế rất thông thoáng, khách chỉ cần tiêm đủ liều vaccine COVID-19 và có xét nghiệm âm tính trước khi xuất cảnh bằng đường hàng không 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP, hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh.
Cảng Nội Bài đón chuyến bay quốc tế thương mại đầu tiên trong ngày mở cửa du lịch quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Sẵn sàng mở cửa: Bộ Y tế đề xuất không cách ly du khách nhập cảnh
Không có quy định khách sau khi nhập cảnh bằng đường hàng không phải xét nghiệm lại khi nhập cảnh Việt Nam nữa và cũng không có quy định cách ly.
Như vậy, khách quốc tế nhập cảnh Việt Nam bằng đường hàng không chỉ cần xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi xuất cảnh, không cần xét nghiệm sau khi nhập cảnh và được tham gia du lịch ngay.
Trường hợp có biểu hiện nhiễm COVID-19 phải tiến hành xét nghiệm, nếu dương tính thì thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Vaccine AstraZeneca. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Đại dịch COVID-19
Việt Nam hé lộ ‘siêu vaccine’ dự phòng COVID-19
Đối với trẻ em dưới 2 tuổi nhập cảnh bằng mọi đường đều không bắt buộc xét nghiệm COVID-19, chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 hoặc chưa từng nhiễm SARS-CoV-2 đều được nhập cảnh, tham gia các hoạt động ngoài nơi lưu trú cùng gia đình.
Với khách nhập cảnh bằng đường bộ, đường sắt, đường biển thì có thể xét nghiệm trước khi xuất cảnh giống đường hàng không nếu thời gian di chuyển ngắn. Trường hợp chuyến đi kéo dài thì xét nghiệm COVID-19 tại cửa khẩu.
Ngoài ra, khách du lịch phải khai báo y tế trước khi nhập cảnh và sử dụng ứng dụng khai báo y tế (PC-COVID), thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định trong thời gian lưu trú tại Việt Nam.
Cảng HKQT Nội Bài chủ động phương án khai thác khi dỡ bỏ hạn chế bay quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Từ 15/3, khách quốc tế cần lưu ý điều gì để du lịch Việt Nam thoải mái nhất?

Từ 18/3, tuyến bố đi bộ tại Hà Nội bắt đầu mở lại

UBND quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội vừa ra thông báo, từ ngày 18/3/2022, quận sẽ tổ chức lại hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn.
Theo đó, các không gian đi bộ được tổ chức lại hoạt động gồm: Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến phố đi bộ, thương mại, dịch vụ Hàng Đào - Hàng Giấy; không gian đi bộ mở rộng sang khu bảo tồn cấp I khu phố cổ Hà Nội; không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ Hà Nội kết nối với phía Bắc không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
Thời gian hoạt động đối với không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ 19 giờ ngày thứ Sáu đến 24 giờ ngày Chủ nhật hàng tuần. Đối với các không gian đi bộ còn lại từ 19 giờ đến 24 giờ của 3 ngày cuối tuần.
© Ảnh : Thanh Tùng - TTXVNHình tượng Hổ tượng trưng cho năm Nhâm Dần được trang trí tại khu vực hồ Hoàn Kiếm
Hình tượng Hổ tượng trưng cho năm Nhâm Dần được trang trí tại khu vực hồ Hoàn Kiếm - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Hình tượng Hổ tượng trưng cho năm Nhâm Dần được trang trí tại khu vực hồ Hoàn Kiếm
Mở lại các tuyến phố đi bộ đồng nghĩa với việc UBND quận Hoàn Kiếm nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng chức năng liên quan đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo từng cấp độ của khu vực.
Người dân, cơ sở hoạt động kinh doanh, tổ chức, cá nhân tổ chức sự kiện hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong không gian đi bộ tuân thủ nghiêm nội dung văn bản được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoặc cấp phép, xây dựng và triển khai phương án phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh.
Một chuyến charter đưa khách Nga tới Nha Trang vừa hạ cánh hôm 23-02 tại sân bay Cam Ranh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Việt Nam không đưa ra bất kỳ hạn chế nào với du khách Nga
Ngoài ra, các đơn vị yêu cầu cán bộ, nhân viên thực hiện 5K và quy định phòng, chống dịch, luôn nhắc nhở du khách chấp hành quy định khi tham gia sự kiện.
Một tin vui cho ngành du lịch nói riêng và người dân nói chung, UBND TP. Hà Nội cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường, không phải đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.
Sau gần một năm tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm sẽ mở cửa trở lại để phục vụ người dân và du khách.
Điều này thực sự có ý nghĩa khi từ ngày 15/3, Việt Nam mở cửa lại toàn bộ hoạt động du lịch, kịp thời phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, tham quan của khách du lịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала