- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trưởng phái đoàn Nga: Đàm phán với Ukraina nặng nề và chậm chạp

© BelTA / Chuyển đến kho ảnhTrợ lý Tổng thống, Trưởng phái đoàn Nga tại cuộc hội đàm với phía Ukraina, Vladimir Medinsky
Trợ lý Tổng thống, Trưởng phái đoàn Nga tại cuộc hội đàm với phía Ukraina, Vladimir Medinsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quá trình đàm phán với Ukraina diễn ra nặng nề và chậm chạp, nhưng phía Nga chân thành nỗ lực để đạt tới hòa bình trong thời hạn sớm nhất. Đó là tuyên bố của ông Vladimir Medinsky Trợ lý Tổng thống hiện là trưởng phái đoàn đàm phán của Nga.

"Đàm phán diễn ra một cách khó khăn, chậm chạp. Tất nhiên, chúng tôi muốn tiến hành mọi việc nhanh chóng hơn, đây là mong muốn chân thành của phía Nga. Chúng tôi muốn đạt tới hòa bình càng sớm càng tốt", - ông Medinsky nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thời khắc lịch sử: Ngoại trưởng Lavrov kể về cuộc chiến vì trật tự thế giới

"Nhiệm vụ chính của nhóm đàm phán là trong số rất nhiều nội dung phức tạp cố gắng tìm được sự đồng ý, dựa vào đó, đưa những vấn đề chung này vào chương trình nghị sự và cứ thế từng bước tiến dần tới đích là kết quả hòa bình, phù hợp với các dân tộc chúng ta", - ông nhấn mạnh.

Trong tương quan này, trưởng đoàn Medinsky lưu ý rằng ông không muốn nhấn vào những khó khăn nảy sinh trong quá trình đàm phán.

"Hãy tin rằng cố gắng của Nhà nước chúng ta và nhiệm vụ mà Tổng thống đặt ra là đạt được hòa bình trên đất Ukraina, một đất nước hòa bình, trung lập, thân thiện với chúng ta, không phải là bàn đạp của NATO, không phải là tiền đồn của những thế lực muốn gây tổn hại cho đất nước chúng ta", - ông kết luận.

Đàm phán Nga - Ukraina

Vào thứ Hai, ngày 28 tháng Hai, đã diễn ra giai đoạn đầu tiên của cuộc đàm phán. Cuộc đối thoại chỉ kéo dài chưa đầy 5 giờ, sau đó các phái đoàn trở về thủ đô để tham vấn về hành động tiếp theo. Vòng đàm phán thứ hai diễn ra vào ngày 3 tháng Ba. Lần này, các bên đã đạt được thỏa thuận về việc lập các hành lang nhân đạo cho dân thường. Vòng đàm phán thứ ba diễn ra vào ngày 7 tháng Ba. Cuộc đối thoại diễn ra trong gần 3 giờ đồng hồ. Trong cuộc gặp, phía Nga đã "đặt vấn đề sát sườn" về vấn đề mở hành lang nhân đạo. Ngoài ra, các bên đã tổ chức một "cuộc trao đổi quan điểm rốt ráo" về khối chính trị của chương trình nghị sự, và cũng thảo luận về vấn đề ngừng bắn và đảm bảo an ninh.
Đàm phán Nga-Ukraina tại Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev nói về những động lực tích cực trong cuộc đàm phán với Moskva

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các đơn vị dân quân DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала