Con rắn nằm trong lọ rượu ngâm thuốc cả năm cắn một người đàn ông

© AFP 2023 / Peter Parks Китайское змеиное вино в Гонконге
 Китайское змеиное вино в Гонконге - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Đăng ký
Theo China Times, một người dân ở Trung Quốc đã bị rắn cắn, trong khi nó nằm trong lọ rượu đóng kín trong một năm.
Người đàn ông muốn sử dụng rượu cho mục đích chữa bệnh, nhưng không mảy may nghi ngờ rằng con vật thuộc loài bò sát này vẫn còn sống.
Truyền thông địa phương đưa tin, một người đàn ông ở tỉnh Hắc Long Giang có con trai mắc bệnh mãn tính. Thuốc men không giúp được gì cho con, vì vậy người cha đã dùng đến y học cổ truyền.
Người đàn ông quyết định làm rượu rắn, thứ được coi là thần dược ở Trung Quốc. Để làm được điều này, ông mua ba con rắn độc ngoài chợ về đóng vào chai với rượu, để ngấm trong một năm.
Sau khi chờ đủ thời gian cần thiết, người cha đã mở chiếc lọ và cố gắng dùng tay vớt con rắn, khi đó con rắn bỗng nhiên cắn vào tay ông. Người đàn ông đã được khẩn cấp nhập viện - các bác sĩ đã cố gắng cứu sống ông.
Ẩm thực đường phố ở Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2021
Người Trung Quốc kể tên mười món ăn đáng sợ nhất thế giới, trong đó có một món Việt Nam

Làm thế nào con rắn sống sót?

Theo các chuyên gia, con rắn có thể sống sót vì một số lý do. Thứ nhất, rất có thể nắp lọ đã không được đóng chặt, vẫn đủ cung cấp oxy cho loài bò sát này. Thứ hai, một số loài rắn có thể đi vào trạng thái ngủ đông, ngăn chặn tốc độ trao đổi chất của chúng, giữ chúng sống sót trong điều kiện khắc nghiệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала