- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê Mỹ nói về mối đe dọa của những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Hoa Kỳ
Quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina thực sự đã đe dọa những thành viên quân đoàn nước ngoài khi từ chối đến Kiev mà không có đủ trang bị vũ khí và đạn dược, một công dân Mỹ trở về từ Ukraina cho biết.
Người Mỹ nói trong video được đăng trên YouTube.
Theo đó, anh ta tìm cách trốn thoát tới biên giới bằng xe cứu thương, nhưng thậm chí việc rời khỏi đất nước này hóa ra rất khó khăn, vì những người đàn ông phải quay lại và buộc phải tham gia các nhóm vũ trang.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại diện Bộ Ngoại giao Nga so sánh hành động của Ukraina ở Crưm với chiến thuật của Mỹ ở Việt Nam

"Tốt hơn là không nên can thiệp vào cuộc xung đột"

Phía Ukraina không cung cấp vũ khí và đạn dược cho những người mới đến; một số người nhận được 10 viên đạn mỗi người, người Mỹ cho biết. Anh ta kêu gọi người nước ngoài không mềm lòng trước các lời kêu gọi, không gia nhập bất kỳ đội quân nước ngoài nào và không can thiệp vào cuộc xung đột. Anh cũng nêu ví dụ về cuộc tấn công vào căn cứ lính đánh thuê nước ngoài, kết quả là nhiều người trong số họ đã bị thiệt mạng.
Vào ngày 13 tháng 3, quân đội Nga tuyên bố tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa vào trung tâm huấn luyện của lực lượng vũ trang Ukraina ở làng Starychi và thao trường Yavorovsky ở vùng Lvov, nơi, theo họ, 180 lính đánh thuê nước ngoài và một lượng lớn vũ khí nước ngoài đã bị phá hủy. Bộ Quốc phòng Nga hứa sẽ tiếp tục tiêu diệt những lính đánh thuê nước ngoài đến lãnh thổ Ukraina.
Bộ Quốc phòng đã kêu gọi các công dân nước ngoài suy nghĩ 7 lần xem có nên chiến đấu cho chế độ dân tộc chủ nghĩa Kiev hay không.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các đơn vị dân quân DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала