- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ và Ukraina che giấu LHQ các dữ liệu về hoạt động nghiên cứu sinh học quân sự

© Depositphotos.com / Tong_NawaritNhà khoa học trong phòng thí nghiệm.
Nhà khoa học trong phòng thí nghiệm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Trong báo cáo quốc tế, Mỹ và Ukraina cố tình im lặng về nghiên cứu sinh học quân sự, người đứng đầu lực lượng phòng vệ bức xạ, hóa học và sinh học (RCB) của Quân đội Nga Igor Kirillov cho biết.
Ông Igor Kirillov nhắc lại rằng, theo Công ước Cấm vũ khí sinh học và chất độc, các quốc gia thành viên cần đệ trình lên Liên hợp quốc thông tin về các đối tượng và các hoạt động nghiên cứu sinh học đang diễn ra.

"Chúng ta đang nói về các biện pháp xây dựng lòng tin để giám sát việc thực hiện công ước. Kể từ năm 2016, thời điểm bắt đầu triển khai các dự án mà chúng tôi đề cập, <...> Mỹ và Ukraina cố tình giữ im lặng về các nghiên cứu sinh học đó trong báo cáo quốc tế, mặc dù rõ ràng đây là nghiên cứu sinh học quân sự. Sự dấu diếm này là một lý do khác để người ta phải suy nghĩ về các mục tiêu thực sự của Lầu Năm Góc ở Ukraina" – ông Kirillov nói.

Các thành phần của vũ khí sinh học được tạo ra ở Ukraina

"Chúng tôi cho rằng các thành phần của vũ khí sinh học đã được tạo ra trên lãnh thổ Ukraina", ông Kirillov nói.
Ông lưu ý rằng Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục nghiên cứu tài liệu nhận được từ các nhân viên các phòng thí nghiệm Ukraina về việc thực hiện chương trình sinh học quân sự của Mỹ và đồng minh NATO trên lãnh thổ Ukraina.

"Truyền thông phương Tây và một số “nhà sinh vật học” có quốc tịch thứ hai là quốc tịch Mỹ bày tỏ nghi ngờ về tính xác thực của các tài liệu do chúng tôi công bố. Tôi muốn lưu ý các bạn về thực tế là, bên dưới các tài liệu này có chữ ký của những người thực sự là quan chức Mỹ và có đóng dấu của các tổ chức của Mỹ trên thực tế", ông Kirillov nói.

Phân tích thông tin nhận được cho thấy rằng các chuyên gia Ukraina không nhận thức được những nguy cơ tiềm ẩn của việc chuyển giao vật liệu sinh học, trên thực tế được sử dụng "trong bóng tối" và không có mục tiêu thực sự của nghiên cứu đang được thực hiện.
Tòa nhà Đại sứ quán nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Matxcova - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Triển vọng nào cho thương mại Nga-Việt trong bối cảnh phương Tây áp lệnh trừng phạt chống Nga?

Kế hoạch của Mỹ ở Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga trước đó tổ chức một buổi thuyết trình cho biết Mỹ đã chi hơn 200 triệu USD để duy trì hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraina liên quan đến chương trình sinh học-quân sự của Mỹ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, liên quan đến thực tế về hoạt động sinh học quân sự của Mỹ ở Ukraina, LB Nga không loại trừ việc khởi động cơ chế tham vấn theo Công ước Cấm vũ khí sinh học và độc tố (BTWC).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала