- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phát sinh nhiều vấn đề trong quá trình sơ tán công dân Việt Nam rời khỏi vùng chiến sự Ukraina

© Sputnik / Taras IvanovNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhà phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có bình luận trước ý kiến cho rằng, Việt Nam đã triển khai công tác bảo hộ công dân chậm cũng như có sự phân biệt đối xử, tiêu cực trong việc đưa công dân Việt Nam sơ tán khỏi Ukraina về nước.

Nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình sơ tán khỏi Ukraina

Trước ý kiến trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, việc đảm bảo an ninh an toàn về tính mạng tài sản của công dân Việt Nam tại Ukraina là ưu tiên cao nhất của Đảng và Chính phủ Việt Nam. Ngay khi xuất hiện diễn biến căng thẳng tại Ukraina, Thủ tướng đã ban hành công điện về bảo vệ công dân Việt Nam tại Ukraina.
Ngoài ra bà Hằng cũng chia sẻ:
“Trên thực tế đã xảy ra các tình huống như bà con thay đổi quyết định, một số công dân ko có đầy đủ giấy tờ hoặc hết hạn, mất trong lúc sơ tán, hoặc có tâm lý quay lại Ukraina khi tình hình lắng xuống,… Các cơ quan đại diện Việt Nam đã rất nỗ lực phối hợp với cơ quan nước sở tại cùng Hội người Việt tại đây nhằm giải quyết vấn đề này cho bà con, giúp bà con về nước thuận lợi nhất”.
Có thể thấy, các nỗ lực này đến từ cơ quan chức năng, các doanh nghiệp và các hãng hàng không đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của bà con việt kiều cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Visa - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Đại dịch COVID-19
Không có quy định nhập cảnh riêng cho khách du lịch

Bộ Ngoại giao đang nỗ lực sơ tán công dân về nước nhanh nhất có thể

“Trong thời gian vừa qua, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã có điện đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga, Ukraina, Romania cũng như trao đổi công điện đối với các nước lân cận nhằm đảm bảo công tác sơ tán, đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam cùng gia đình, tổ chức các chuyến bay sơ tán. Trước tình hình diễn biến phức tạp, cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã rất nỗ lực và nhanh chóng hỗ trợ công dân Việt Nam, tổ chức các chuyến bay sơ tán thành công. Trong đó, đặc biệt ưu tiên người già và trẻ em. Đến nay, đã tổ chức được 6 chuyến bay, đưa khoảng 1200 công dân Việt Nam cùng gia đình về nước an toàn” – đại diện Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Chuyến bay thứ ba từ Romania đưa công dân Việt Nam từ Ukraine trở về nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sáng 17/3: Chuyến bay thứ ba sơ tán người Việt từ Ukraina hạ cánh xuống Nội Bài
Trước đó, nhằm tiếp tục hỗ trợ quá trình sơ tán của bà con người Việt sinh sống tại Ukraina, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao có thư ngỏ, gửi thông tin tới các Hội đoàn người Việt Nam tại Ukraina, Ba Lan, Romania, Hungary, Slovakia, Séc và Đức, hỗ trợ bà con đăng ký các chuyến bay về nước và liên hệ trong trường hợp cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала