Tàu cao tốc trật bánh ở Nhật Bản do động đất

© Depositphotos.com / Konstantin SutyaginBiểu đồ địa chấn với các giá trị đỉnh
Biểu đồ địa chấn với các giá trị đỉnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một đoàn tàu điện cao tốc Shinkansen bị trật bánh trên tuyến Tohoku ở đông bắc Nhật Bản do động đất, NHK đưa tin.
Chuyến tàu trật bánh giữa thành phố Fukushima và Shiroishizao. Có thông tin cho hay một số toa tàu bị nghiêng. Khoảng 100 người trên tàu đã được sơ tán, không có người bị thương.

Đánh giá hậu quả trận động đất tại nhà máy điện hạt nhân bị tai nạn "Fukushima-1"

Một trong những tòa nhà của nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1 đã phát ra tiếng chuông báo cháy sau một trận động đất mạnh, cơ quan quản lý hạt nhân của nước này cho biết trong một tuyên bố.

Thông báo cho biết: "Chuông báo cháy đã vang lên trong phòng máy của tổ máy số 5. ​​Tình trạng của cơ sở đang được kiểm tra".

Trạm cũng ngừng chạy các máy bơm ở lò phản ứng thứ nhất và thứ ba, các lò này bơm nước để làm mát các bể chứa nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng. Các chuyên gia đang xem xét vấn đề. Đồng thời, thông tin lưu ý cần phải có một khoảng thời gian để đánh giá. Hiện các chỉ số của các thiết bị quan trắc bức xạ tại trạm không có sự thay đổi nào.
Động đất Tứ Xuyên 2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
Tia sáng kỳ lạ bùng phát “báo trước” trận động đất mạnh ở Trung Quốc

Động đất ở Nhật Bản

Trận động đất với cường độ 7,3 độ richter xảy ra ở phía đông bắc Nhật Bản gần tỉnh Fukushima vào tối thứ Năm, cơ quan khí tượng nước này thông báo.
Các chấn động mạnh đã được cảm nhận ở thủ đô của Nhật Bản. Đại diện công ty năng lượng TERSO cho biết hơn hai triệu tòa nhà đã bị cắt điện. Thông tin về thương vong và sự tàn phá đang được xác định cụ thể.
Chính quyền nước này cũng thông báo về nguy cơ xảy ra sóng thần.
© AP Photo / Hiro KomaeĐộng đất ở Nhật Bản
Động đất ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Động đất ở Nhật Bản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала