Trung Quốc có thể trở thành quốc gia dẫn đầu về đầu tư toàn cầu

© AP Photo / Eugene HoshikoBảng điểm của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải
Bảng điểm của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong tương lai gần, Trung Quốc có thể trở thành nhà đầu tư hàng đầu thế giới vì các quốc gia bị phương Tây trừng phạt mong muốn hợp tác với Bắc Kinh, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Syria Ziyad Sabbagh tuyên bố khi trả lời phỏng vấn Sputnik.

"Trong giai đoạn sắp tới, Trung Quốc sẽ ở vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực đầu tư. Trung Quốc đã bắt đầu tìm kiếm giải pháp thay thế cho đồng đô la. Bước đầu tiên là thỏa thuận với Ả Rập Xê-út và xu hướng này sẽ mở rộng” – ông Sabbagh nói.

Trước đó, tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn tin cho biết Ả Rập Xê Út đang đàm phán với Trung Quốc về việc bán một phần dầu bằng đồng nhân dân tệ.
Được biết rằng Trung Quốc mua hơn 25% lượng dầu mà Ả Rập Xê Út xuất khẩu.
Bộ trưởng Ziyad Sabbagh nói thêm rằng nhờ những người chống Mỹ và những người ủng hộ hệ thống thế giới đơn cực, thế giới đã trở thành đa cực và Trung Quốc có được vị thế kinh tế và công nghiệp mạnh mẽ.
“Vai trò của tất cả các quốc gia (phản đối chính sách của phương Tây) đang thay đổi, từ Venezuela cho đến Trung Quốc, Syria, Iran và Nga” – ông Sabbagh nói thêm.
Đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Chuyên gia kinh tế nêu ba dấu hiệu «buổi hoàng hôn của USD»
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала