- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông vạch trần hành vi thao túng của Zelensky trong bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ

© REUTERS / Sarah SilbigerTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu qua video với Quốc hội Mỹ
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu qua video với Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tạp chí The American Conservative đã chỉ trích việc Vladimir Zelensky trích dẫn lời ông Martin Luther King trong bài phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ.

"Zelensky đề cập đến bài phát biểu của Martin Luther King về giấc mơ, nhưng không phải giấc mơ về hòa bình và hòa hợp, mà là về vùng cấm bay, tăng cường hỗ trợ quân sự và gia tăng các biện pháp trừng phạt", bài báo viết.

Theo tác giả, kịch bản về sự trợ giúp của Mỹ đối với Ukraina mà Zelensky mô tả với các dân biểu là không thực tế và sẽ rất nguy hiểm nếu Nhà Trắng đồng ý.
Nhà báo cũng chỉ trích Kiev đã phóng đại thực tế và hoàn toàn dối trá nhằm \mục đích phương Tây có phản ứng xúc động, từ đó giúp cho Ukraina nhiều hơn.

“Tôi hy vọng ông Biden mong muốn hòa bình, vì vậy Tổng thống và Quốc hội Mỹ không nên cho Zelensky những gì ông ta yêu cầu”, tác giả bài viết kết luận.

Zelensky đã nói chuyện với các dân biểu Hoa Kỳ hôm thứ Tư. Trong bài phát biểu, ông ta yêu cầu chính phủ Mỹ áp dụng vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraina, cũng như cung cấp cho các binh sĩ Ukraina máy bay quân sự và vũ khí.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Hoa Kỳ. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Zelensky so sánh các sự kiện ở Ukraina với Trân Châu Cảng và ngày 11 tháng 9
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала