- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Những lô hàng chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp chung với Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp chung với Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bất kỳ lô hàng chở vũ khí nào đến Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga.
Bộ trưởng Quốc phòng Yaroslav Nagy cho biết Slovakia sẵn sàng chuyển giao hệ thống phòng không S-300 cho Ukraina ngay sau khi nước này nhận được sự thay thế từ Mỹ hoặc các đồng minh NATO khác. Ông nói thêm rằng Slovakia đang đàm phán về việc thay thế không chỉ S-300 mà còn cả các máy bay chiến đấu MiG-29 do Liên Xô sản xuất. Ông bày tỏ mong muốn nhận được máy bay F-16 của Mỹ.
Bộ trưởng nhấn mạnh rằng Matxcơva sẽ không cho phép cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Kiev từ các quốc gia khác. Theo Ngoại trưởng Lavrov, Matxcơva muốn nhận được những đảm bảo an ninh chung cho cả Nga và Ukraina cũng như toàn châu Âu.
BUK - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina yêu cầu hệ thống phòng không S-300 từ phương Tây

Ảo tưởng về phương Tây

"Chúng tôi sẽ tồn tại. Những biện pháp đang được tổng thống và chính phủ xây dựng đang dần được công bố. Đây chỉ là bước khởi đầu của việc điều chỉnh đường lối kinh tế của chúng tôi để thích ứng với hoàn cảnh mới. Sau năm 2014, chúng tôi đã thu được kinh nghiệm cho phép bản thân dựa vào sức mạnh của chính mình. Và bài học quan trọng nhất từ ​​giai đoạn lịch sử này. Tất nhiên, tình hình hiện này về quy mô không thể so sánh với năm 2014. Tuy nhiên, giờ đây ảo tưởng rằng chúng ta có thể dựa vào các đối tác phương Tây đã bị phá hủy. Giờ đây chúng tôi chỉ có thể dựa vào chính mình và những đồng minh, những người sẽ ở lại với chúng tôi", - ông Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn.

Thế giới đơn cực

"Đánh giá về những gì đang xảy ra, theo quan điểm của tôi, chỉ ra rõ ràng rằng Mỹ đang phấn đấu cho một thế giới đơn cực. Đó sẽ không phải là một ngôi làng toàn cầu mà sẽ là một ngôi làng của Mỹ. Có thể là một quán rượu kiểu Mỹ, quý vị biết đấy, nơi mà mọi người đều nhảy múa dưới tiếng sáo của kẻ mạnh nhất", - ông Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn.

Theo Bộ trưởng, người Mỹ đã huy động các lực lượng xung quanh dựa trên lợi ích của chính mình.

"Họ đang huy động toàn bộ thế giới phương Tây, một bằng chứng sống động về điều này là các thành viên NATO, thành viên EU "độc lập" đến mức nào", - Ngoại trưởng giải thích.

"Có những người chơi sẽ không bao giờ chấp nhận sự tồn tại của một ngôi làng toàn cầu dưới sự lãnh đạo của cảnh sát trưởng từ Mỹ, đó là Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Mexico, và tôi nghĩ rằng những quốc gia này sẽ không “đứng nghiêm giơ tay chào” nếu chú Sam bảo họ làm một cái gì đó", - Bộ trưởng nói trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga.

Cờ của Trung Quốc và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc đáp trả những lời đe dọa của Blinken

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала