- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Chỉ có hai lựa chọn." Chuyên gia bình luận về kịch bản phát triển tình hình Ukraina

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNgôi làng Svobodnoye được giải phóng ở DNR
Ngôi làng Svobodnoye được giải phóng ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Đăng ký
Nhà khoa học chính trị Armen Gasparyan bày tỏ quan điểm của ông trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Theo nhà khoa học chính trị Armen Gasparyan, sự lựa chọn giữa hai phương án này phụ thuộc vào việc phía Ukraina có sẵn sàng thảo luận các điều kiện mà Nga đưa ra hay không.

"Moskva đã vạch ra tất cả các vấn đề. Moskva nói: các vị hãy nghe này, chỉ có hai lựa chọn, rất dễ nhớ, thậm chí Zelensky cũng có thể nhớ. Phương án một: nếu các vị không muốn thương lượng, chúng tôi vô cùng xin lỗi nhưng chúng tôi sẽ tiến hành chiến dịch đến cùng. Mọi người đều hiểu rõ kết cục này, không ảo tưởng được. Ở đây có thể thảo luận chính xác chiến dịch sẽ kéo dài bao nhiêu ngày, nhưng mọi người đều hiểu kết quả cuối cùng là gì" - nhà khoa học chính trị Armen Gasparyan nói.

Cần phải đàm phán

Lựa chọn thứ hai vẫn là đàm phán, ông Armen Gasparyan nói tiếp.
Ông Armen Gasparyan không đồng tình với ý kiến của những chuyên gia cho rằng về nguyên tắc đàm phán với Ukraina là không cần thiết.

"Điều nổi bật nhất ở đây là, bây giờ họ bắt đầu nói: "Không cần phải thỏa thuận, mà (cần phải) phá hủy mọi thứ, đánh đến cùng,” giống như người ta từng la hét trong tám năm qua: "không có chủ nghĩa quốc xã nào cả, chỉ có dân tộc anh em, kiểu gì rồi chúng tôi sẽ thỏa thuận được với họ".Thành thật mà nói, tôi đã bỏ lỡ thời điểm họ chuyển đổi ý thức hệ, không biết từ khi nào mà những người theo chủ nghĩa hòa bình đã chuyển sang chủ nghĩa sô vanh trắng trợn” – ông Armen Gasparyan nói.

Hội trường nơi diễn ra cuộc hội đàm giữa Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cố vấn của Tổng thống Ukraina: Sẽ mất tới một tuần rưỡi để thỏa thuận với Nga
Theo ông Armen Gasparyan, đàm phán là cần thiết.

"Có thể đàm phán. Vấn đề là ở chỗ: nếu trước đây Nga bày tỏ mong muốn về những gì họ muốn có ở biên giới của mình, thì bây giờ đó không phải là nguyện vọng nữa, mà là các điều kiện. Sẽ rất tốt, nếu các vị chấp nhận các điều kiện đó. Nếu các vị không chấp nhận thì đó là lựa chọn của các vị, khi đó chúng tôi sẽ tự mình thực hiện các điều kiện đó” - nhà khoa học chính trị Armen Gasparyan nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала