Giải đấu trực tuyến: Sinh viên Việt Nam giải trí trong điều kiện COVID-19 tại Moskva

© Depositphotos.com / DragonImagesSinh viên Việt nam.
Sinh viên Việt nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Đăng ký
Vào tháng 3, đã kết thúc giải đấu do sinh viên Việt Nam của Trường Đại học đo đạc và bản đồ Moskva (MIIGAIK) tổ chức. Giải đấu được tổ chức ở 3 bộ môn: cờ vua, arena of Valor, Tic-Tac-Toe. Sputnik Việt Nam đã trò chuyện với Nguyễn Văn Huy, người tổ chức giải đấu - sinh viên năm thứ nhất MIIGAIK.
Theo truyền thống, cộng đồng sinh viên Việt Nam thích các môn thể thao như bóng đá hoặc bóng chuyền, nhưng đại dịch buộc họ phải chuyển sang online.

"Giải đấu dành cho tất cả sinh viên Việt Nam tại Moskva, chúng tôi ước tính có khoảng 120 người”, - Huy nhận xét trong cuộc phỏng vấn với Sputnik Việt Nam - chúng tôi chỉ giới hạn trong các trường đại học ở Moskva, bởi vì đây là kinh nghiệm đầu tiên của chúng tôi về việc tổ chức, chúng tôi quyết định không làm phức tạp nhiệm vụ của mình".

Nguyễn Văn Huy lý giải việc lựa chọn môn thi trong giải đấu bởi tính đơn giản và phổ biến, giải đấu không mang danh “thể thao điện tử” nên điều quan trọng nhất là phải lôi kéo bằng các trò chơi đại chúng.
Giải đấu được tổ chức bởi 20 sinh viên đến từ MIIGAiK, đồng thời được sự hỗ trợ của đoàn thành niên Việt Nam tại Moskva và cộng đồng Việt Nam tại Moskva; các nhà hàng Việt Nam đóng vai trò là nhà tài trợ và giúp gây quỹ giải thưởng tổng cộng 12.000 rúp cho cả ba bộ môn.
Giải đấu toàn phần thể thao điện tử quốc tế Nga - Việt năm 2021  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2021
Các game thủ Nga và Việt Nam gặp nhau trong Giải đấu thể thao điện tử
"Mọi thứ diễn ra suôn sẻ, không có vấn đề gì về phần kỹ thuật", - Huy trả lời câu hỏi của Sputnik về những khó khăn khi tổ chức giải.
Đối với giải đấu, các hành lang riêng đã được sử dụng trên các trang web có liên quan (ví dụ: lichess.com) và trận chung kết cũng được phát trên YouTube.
Nhà tổ chức nhắc lại rằng rất khó tổ chức một giải đấu lớn, nhưng trong tương lai họ muốn mời sinh viên Nga và mở rộng địa lý: "Tất nhiên, nếu có cơ hội như vậy, chúng tôi sẽ cố gắng mời sinh viên từ các thành phố khác và thậm chí có thể từ các quốc gia khác".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала