Nga và Ấn Độ sẽ mở rộng thanh toán bằng tiền tệ quốc gia

Các quốc kỳ của Liên bang Nga và Ấn Độ
Các quốc kỳ của Liên bang Nga và Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Ấn Độ cho biết các nước có kế hoạch mở rộng thanh toán bằng tiền tệ quốc gia.
Matxcơva và New Delhi đang hợp tác về vấn đề mở rộng thanh toán bằng tiền tệ quốc gia. Đại sứ Nga tại Ấn Độ Denis Alipov phát biểu về điều này.
“Cơ chế thanh toán bằng đồng rúp-rupee đã tồn tại và đang được sử dụng. Vấn đề ở giai đoạn hiện nay là mở rộng thêm phương pháp này”, - nhà ngoại giao nói.
Ông Alipov cũng lưu ý rằng phía Ấn Độ hiểu rõ mục tiêu của chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina và nguồn gốc của tình hình an ninh ở châu Âu.

Ông nói: “Đây là một trong những lý do khiến Ấn Độ đang giữ lập trường khá cân bằng liên quan đến tình trạng gia tăng căng thẳng mà chúng ta đang quan sát thấy”.

Theo Đại sứ, các công ty Ấn Độ có thể thay thế các nhà sản xuất phương Tây đã rời khỏi Nga, kể cả trong lĩnh vực dược phẩm. Theo ông, Ấn Độ là "hiệu thuốc của thế giới" và là nhà sản xuất hàng đầu của các bản sao thuốc gốc "không tồi hơn chút nào so với bản chính".
Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Arindam Bagchi cho biết, giới chức nước này đang xem xét mọi phương án về nguồn cung dầu, kể cả từ Nga. Các nhà chức trách Ấn Độ đang nghĩ đến việc nhập khẩu 15 triệu thùng dầu của Nga.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Ấn Độ Modi thảo luận về tình hình Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала