Nghị sĩ Anh dự báo về sự suy tàn nhanh chóng của Mỹ và “sự tự sát của NATO”

© AP Photo / Virginia MayoCờ NATO và Hoa ky
Cờ NATO và Hoa ky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính sách của Washington và các nước châu Âu đối với Nga và tình hình xung quanh Ukraina, cũng như nỗ lực của NATO nhằm kiềm chế Nga sẽ dẫn đến sự sụp đổ sắp xảy ra, cựu thành viên Quốc hội Anh kiêm người đứng đầu Đảng Công nhân Anh George Galloway tuyên bố khi trả lời phỏng vấn tờ Global Times của Trung Quốc.
Trước đó, ông Galloway viết trên Twitter rằng các nước châu Âu và Mỹ sẽ phải trả giá cho chính sách "điên rồ và tự sát" của NATO đối với Nga.

"Tôi không thực sự tin rốt cuộc Mỹ sẽ được hưởng lợi từ cuộc xung đột này. Tôi nghĩ tất cả các hành động của Nhà Trắng cho thấy rất rõ ràng bức tranh về một đế chế đang trên đà suy tàn nhanh chóng", - Sputnik dẫn lời nghị sĩ Anh.

Ông Galloway nhấn mạnh rằng đỉnh cao quyền lực của Mỹ đã là quá khứ và các nhà chức trách Mỹ sẽ sớm phải đối mặt với hậu quả các lệnh trừng phạt chống Nga - sự gia tăng giá cả trên thị trường nội địa và sự bất mãn của người dân. Ông nói thêm, do các đồng minh châu Âu của Nhà Trắng phụ thuộc nhiều hơn vào Nga về mặt kinh tế, họ sẽ không thể ủng hộ Washington và London.
Cờ của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
"Người Nga không thể bị đánh bại." Serbia tiết lộ cách NATO vô tình giúp Moskva

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng không tấn công các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraina mà chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ lưu ý rằng không có gì đe dọa dân thường.
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Kiev sử dụng mánh khóe". Chuyên gia quân sự nói về các lô hàng vũ khí cho Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала