Tổ chức Mỹ phải trả giá cho quyết định "hủy tên" Yuri Gagarin

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhPhi hành gia Liên Xô Yuri Gagarin
Phi hành gia Liên Xô Yuri Gagarin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ chức phi lợi nhuận Space Foundation của Mỹ bị chỉ trích trên các phương tiện truyền thông địa phương và mạng xã hội vì quyết định đổi tên sự kiện mang tên Yuri Gagarin.
Theo tài khoản Twitter NASA Watch chuyên đăng tải nội dung có chủ đề về không gian, ban tổ chức đã đổi tên bữa tiệc đấu giá "Yuri's Night" ("Đêm của Yuri") thành "A Celebration of Space: Discover What's Next"). Ấn phẩm này lưu ý rằng biện pháp được thực hiện "liên quan đến các sự kiện thế giới gần đây."
Bây giờ, trên các trang web liên quan đến sự kiện, phần tái bút về "lý do" đổi tên đã bị xóa. Tuy nhiên, văn bản của nó vẫn có thể được nhìn thấy trong truy vấn tìm kiếm.
Vẫn có thể tìm thấy các trang cũ với tên gốc từ những năm trước trên cổng thông tin của tổ chức.
"Các nỗ lực xóa tên nhà du hành vũ trụ Liên Xô" gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Người dùng Mỹ gọi quyết định của tổ chức này là "sai lầm đáng buồn", đồng thời kêu gọi người Mỹ "Không động đến Gagarin."
Đài phát thanh Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ & phương Tây thể hiện sự “hai mặt”

"Những vụ việc như vậy diễn ra vì xu hướng hủy bỏ mọi thứ liên quan đến Nga, kể cả các nhà soạn nhạc nổi tiếng và các loại sản phẩm của Nga đơn giản là thái quá", - các tác giả của bài báo trên cổng thông tin Futurism cũng thu hút sự chú ý về vụ việc nói thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên phương Tây tìm cách cô lập mọi thứ liên quan với Nga. Mới đây, nhà hát Cardiff Philharmonic Orchestra đã loại bỏ tác phẩm của Pyotr Tchaikovsky ra khỏi chương trình, còn Nhà hát Opera bang Bavaria đã cắt đứt quan hệ với nữ ca sĩ opera Anna Netrebko và nhạc trưởng Valery Gergiev, vì họ "không xa rời" chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina.
Ngày 12 tháng 4 năm 1961, Yuri Gagarin thực hiện chuyến bay vũ trụ đầu tiên trên thế giới trên tàu vũ trụ Vostok, kéo dài 106 phút.
Lá cờ quốc gia Ukraina và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến dịch truyền thông của Ukraina chống lại Nga có thể vi phạm Công ước Geneva
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала