- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga: "Không tình yêu nào cao cả hơn nếu ai đó hiến linh hồn mình vì bạn bè"

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến dự buổi hòa nhạc nhân dịp kỷ niệm ngày Crưm thống nhất với Liên bang Nga. Tổng cộng, hơn 200 000 người đã đến buổi mit tinh-hòa nhạc.

Chúng ta là nhân dân đa dân tộc của Liên bang Nga, - ông Putin nói khi lên sân khấu.

Trên mảnh đất của mình, được thống nhất bởi một số phận chung - đó là điều mà người dân Crưm có lẽ đã suy nghĩ và hành động khi tham gia cuộc trưng cầu dân ý ở Crưm và Sevastopol ngày 18 tháng 3 năm 2014. Họ đã sinh sống trên đất nước của mình. Và họ muốn sống chung số phận với quê hương lịch sử của họ, với nước Nga, họ có tất cả mọi quyền để làm như vậy và đạt được mục tiêu của mình, - Tổng thống nói khi phát biểu tại buổi mít tinh ở sân vận động Luzhniki nhân dịp kỷ niệm ngày Crưm thống nhất với Liên bang Nga.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Người Nga và người Ukraina là một

Về sự hỗ trợ cho Crưm

“Trong giai đoạn này, Nga đã làm rất nhiều để nâng cao đời sống Crưm và Sevastopol, đã làm những việc không thể nhìn thấy ngay bằng mắt thường. Đó là những công việc mang tính chất cơ bản như cung cấp khí đốt, cấp điện nước, dịch vụ cộng đồng, khôi phục mạng lưới đường bộ, xây dựng đường giao thông mới, đường cao tốc và xây cầu mới”, - ông Putin nói.

Theo Tổng thống Nga, "cần phải kéo Crưm ra khỏi vị trí thấp kém, ra khỏi tình trạng nhục nhã mà Crưm và Sevastopol đã bị đắm chìm khi ở trong thành phần một quốc gia khác, và cần phải tài trợ cho các lãnh thổ này."
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại diện Bộ Ngoại giao Nga so sánh hành động của Ukraina ở Crưm với chiến thuật của Mỹ ở Việt Nam

Về chiến dịch quân sự

Những người sinh sống ở Donbass cũng không tán thành với cuộc đảo chính năm 2014. Các hoạt động quân sự trừng phạt ngay lập tức được tổ chức để chống lại họ. Và không phải một lần. Ngay lập tức người dân Donbass bị đưa vào vòng phong tỏa, phải hứng chịu pháo kích có hệ thống và các cuộc không kích, - ông Putin nói.

Tổng thống Nga Putin ca ngợi chủ nghĩa anh hùng của quân nhân Nga tham gia chiến dịch ở Ukraina. Nguyên thủ quốc gia nói về chuyện quân nhân Nga bảo vệ che chở lẫn nhau, ông nhấn mạnh rằng sự đoàn kết như vậy từ lâu đã không được thể hiện.

“Tôi nhớ tới những lời trong Kinh thánh:“Không có tình yêu nào cao cả hơn việc ai đó hiến linh hồn mình cho bạn bè”, - Tổng thống Nga nói về chiến dịch quân sự ở Ukraina.

Quân đội Ukraina. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Gần 1000 lính đánh thuê đã được huấn luyện ở Ukraina vào thời điểm bắt đầu chiến dịch đặc biệt
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала