Truyền thông: Người Mỹ bắt đầu ăn cắp xăng do lệnh trừng phạt chống lại Nga

© Fotolia / Chat_a4Trạm xăng
Trạm xăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Hoa Kỳ, do giá nhiên liệu tăng mạnh sau khi từ bỏ các nguồn năng lượng của Nga đã gây ra một làn sóng trộm xăng, ABC News đưa tin.
Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, những vụ việc tương tự gần đây đã xảy ra ở ít nhất mười bang của Hoa Kỳ.
Cụ thể, ở Texas, những kẻ lạ mặt đã lấy trộm hơn 5.000 lít xăng của một người dân, trong khi ở Pennsylvania, một phụ nữ phát hiện trên bình xăng xe của cô bị khoan một lỗ và cạn sạch nhiên liệu.
Tuy nhiên, có nhiều kẻ to gan thậm chí còn cướp trạm xăng, ấn phẩm chỉ ra.
Tuần trước ở Los Angeles, cảnh sát đã bắt được một nghi phạm bẻ khóa cột bơm xăng và lấy nhiên liệu, trong khi chỉ thanh toán có 20 đô la.
Cùng lúc đó, tại Houston, bọn tội phạm đã lấy trộm số xăng trị giá 8.000 đô la từ một trạm xăng.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo Mỹ cấm nhập khẩu dầu mỏ và các sản phẩm năng lượng khác của Nga. Động thái này càng làm trầm trọng thêm tình hình hiện tại, giá dầu trong vài tuần qua tăng mạnh và đã vượt quá mức 100 USD / thùng.
Ngoại trưởng Trung Quốc Wang Yi - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lệnh trừng phạt Nga khiến khủng hoảng lương thực và năng lượng thế giới thêm trầm trọng

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Đáp lại, các nước phương Tây bắt đầu đưa ra những biện pháp trừng phạt mới chống Nga. Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết, các biện pháp trừng phạt của phương Tây rất nghiêm trọng, nhưng phía Nga cũng đã có sự chuẩn bị từ trước để đối phó. Ông Peskov nói thêm rằng cần phân tích và điều phối các bộ ngành để hoạch định biện pháp trả đũa mà vẫn đáp ứng lợi ích của LB Nga. Dưới áp lực rất lớn, các công ty phương Tây đã từ chối làm việc với Nga, nhưng Nga sẽ giải quyết mọi vấn đề mà những động thái của phương Tây tạo ra với nền kinh tế, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала