Chuyên gia: Các chính trị gia Ba Lan đang âm thầm phát điên

© Flickr / Łukasz HejnakQuốc kỳ Ba Lan
Quốc kỳ Ba Lan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ông Yury Borisyonok, phó giáo sư lịch sử Slavơ trực thuộc Khoa Lịch sử trường Đại học quốc gia Moskva mang tên Lomonosov (MGU) bình luận về cơ hội để chính phủ Ba Lan thực hiện chương trình "xóa bỏ kinh tế."

"Chúng tôi đại diện cho phần đầu tiên của lá chắn chống Putin. Chúng tôi sẽ đối phó với sự phân hóa nền kinh tế Ba Lan và châu Âu", - Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki nói.

Ông Mateusz Morawiecki giải thích việc từ chối các tàu sân bay năng lượng của Nga.
Phó Giáo sư Bộ môn Lịch sử Nam và Tây Slav thuộc Khoa Lịch sử Đại học Tổng hợp Moskva Yuri Borisenok lưu ý rằng các nhà lãnh đạo Ba Lan đang cố gắng khơi dậy tâm trạng chống Nga trong nước.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Liên minh châu Âu trả tiền cung cấp vũ khí cho Ukraina

"Khi chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina bắt đầu, Ba Lan lâm vào vị trí thất bại nhất, có lẽ là thất bại nhất trong tất cả các nước EU. Gần hai triệu người tị nạn đến nước này, trong khi đó một phần đáng kể người Ba Lan có thái độ tiêu cực với người tị nạn. Vì lý do đó mà quan hệ Ba Lan-Ukraina trong lịch sử rất khó khăn, nhiều người Ba Lan coi tị nạn là kẻ ăn bám, đặc biệt là trong số những người tị nạn Ukraina có nhiều đàn ông ở độ tuổi phục vụ trong quân đội", - chuyên gia nói.

Ông Yury Borisyonok cũng cho rằng cơ hội thành hiện thực ý định mà Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki công bố là rất nhỏ.
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỗi người đều có động cơ riêng. Tại sao thủ tướng Ba Lan, Cộng hòa Séc và Slovenia lại đến Kiev?

"Các nước Liên minh châu Âu sẽ tự giải quyết vấn đề với nền kinh tế châu Âu, đối với việc “phi Nga hóa” kinh tế Ba Lan. Tôi không chắc rằng khi hợp tác giữa Ba Lan với Gazprom sẽ hết hạn vào cuối năm 2022 thì quan hệ này sẽ kết thúc. Trong một tương lai không xa, ở Ba Lan sẽ có bầu cử, và các đảng Kaczynski, Morawiecki và Duda (Luật và Công lý) có rất ít cơ hội lên nắm quyền Cho nên khẩu hiệu thuần túy tuyên truyền này khó có thể thực sự được triển khai", - chuyên gia Yury Borisyonok nhấn mạnh.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Đáp lại, các nước phương Tây bắt đầu đưa ra những biện pháp trừng phạt mới chống Nga. Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết, các biện pháp trừng phạt của phương Tây rất nghiêm trọng, nhưng phía Nga cũng đã có sự chuẩn bị từ trước để đối phó. Ông Peskov nói thêm rằng cần phân tích và điều phối các bộ ngành để hoạch định biện pháp trả đũa mà vẫn đáp ứng lợi ích của LB Nga. Dưới áp lực rất lớn, các công ty phương Tây đã từ chối làm việc với Nga, nhưng Nga sẽ giải quyết mọi vấn đề mà những động thái của phương Tây tạo ra với nền kinh tế, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.
Hình giàn khoan dầu trên nền cờ của Hoa Kỳ và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
EU làm việc với Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc để hỗ trợ các lệnh trừng phạt chống Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала