Nhà Đông phương học nói về khả năng Trung Quốc tấn công Đài Loan

© Depositphotos.com / SezerozgerQuốc kỳ của Đài Loan và Trung Quốc
Quốc kỳ của Đài Loan và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc tấn công vào Đài Loan vẫn chưa nằm trong kế hoạch của Trung Quốc, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Bắc Kinh đang theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình ở châu Âu, Mikhail Karpov, nhà Trung Quốc học, phó giáo sư tại Trường Nghiên cứu Phương Đông thuộc Đại học Kinh tế cấp cao cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

“Chúng ta cần phải tránh xa lối tư duy đầu cơ, khi cho rằng Trung Quốc có thể cố tình xúi Nga giải quyết vấn đề ở Ukraina bằng vũ lực để nắm bắt thời điểm sau đó và giải quyết vấn đề Đài Loan. Tất nhiên, Bắc Kinh đang theo dõi tình hình, nhưng không phải ở chính trường phía trước, mà là sau hậu trường. Tình hình căng thẳng hiện nay chắc chắn không hợp với chủ đề Đài Loan. Ít nhất là ngay lúc này,” - chuyên gia Đông phương học chia sẻ ý kiến​​.

Ông Karpov cho rằng trong bối cảnh khủng hoảng an ninh ở châu Âu và bùng phát COVID-19, việc xâm lược Đài Loan không nằm trong lợi ích của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

“Vào năm 2022 sẽ diễn ra Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Tập sẽ nắm quyền nhiệm kỳ thứ ba. Tình hình ở đó cực kỳ khó khăn và ông ấy cần sự ổn định tuyệt đối cả trong và ngoài nước”, - vị chuyên gia nhận định về khả năng xảy ra chiến dịch chống Đài Loan.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Tín hiệu hành động»: Trump dự đoán Trung Quốc sẽ chiếm Đài Loan sau việc công nhận DNR và LNR
Ông kết luận rằng hiện tại, Trung Quốc không quan tâm đến một cuộc đối đầu trực tiếp với các đồng minh của Đài Bắc và trong việc thực hiện chiến dịch thống nhất với Đài Loan.

“Trung Quốc không quan tâm từ bất kỳ quan điểm nào; Bắc Kinh không cần một mức độ đối đầu căng thẳng như vậy. Lợi ích của Bắc Kinh là cùng lúc ngồi trên hai ghế và hợp tác với cả phương Tây và Nga”, - nhà khoa học tin tưởng.

Ngày17 tháng 3, được biết chính quyền Đài Loan lo lắng về khả năng xảy ra một cuộc xâm lược từ Trung Quốc trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt do Nga thực hiện trên lãnh thổ Ukraina. Về vấn đề này, Đài Bắc đã tăng ngân sách quân sự.
Các thành viên của phái đoàn Trung Quốc rời khách sạn Rome Cavalieri Waldorf Astoria, nơi Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan và nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc Yang Jiechi được cho là đã gặp nhau tại Rome - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Trung Quốc yêu cầu Mỹ giữ lời hứa về vấn đề Đài Loan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала