- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Từ đầu chiến dịch đặc biệt, Ukraina đã cài đặt khoảng 420 quả thủy lôi trên đường vào hải cảng

© Sputnik / Denis Petrov / Chuyển đến kho ảnhNhững chiếc tàu Ukraina
Những chiếc tàu Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Lực lượng Hải quân Ukraina đã thả khoảng 420 quả thủy lôi trên hướng tiếp cận các cảng Odessa, Ochakov, Chernomorsk và Yuzhny, dịch vụ báo chí của FSB cho biết.

"Hải quân Ukraina đã cài đặt các bãi thủy lôi trên hướng tiếp cận các cảng Odessa, Ochakov, Chornomorsk và Yuzhny với khoảng 420 quả thủy lôi lỗi thời thủy lôi neo và thủy lôi neo sông, được sản xuất trong nửa đầu thế kỷ 20", - báo cáo cho biết.

Khả năng thủy lôi trôi dạt

Dịch vụ báo chí của FSB đưa tin, không loại trừ khả năng do hiện tượng hải lưu, các quả thủy lôi mà quân đội Ukraina bị cài đặt trôi dạt tới eo biển Bosphorus và xa hơn nữa, vào các vùng biển thuộc lưu vực Địa Trung Hải.
“Do các dòng chảy bề mặt hướng Nam chiếm ưu thế trong khu vực các cảng Ukraina nêu trên, cho nên khả năng thủy lôi trôi dạt vào eo biển Bosphorus và sâu hơn vào các vùng biển của lưu vực Địa Trung Hải là không thể loại trừ”.
Tính đến nguy cơ thủy lôi, Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga đã đăng tải tin cảnh báo ven biển tương ứng số 116 ngày 18 tháng 3 năm 2022.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Putin chú trọng đến các cuộc tấn công Donetsk liên tục bằng tên lửa của Lực lượng vũ trang Ukraina

Hoàn toàn coi thường luật pháp quốc tế và mạng sống con người

FSB nhấn mạnh rằng Lực lượng vũ trang Ukraina "một lần nữa thể hiện sự coi thường hoàn toàn các nền tảng luật pháp quốc tế và coi thường tính mạng con người, bao gồm cả công dân các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu". Theo Công ước về đặt mìn tự nổ dưới nước, không được phép đặt thủy lôi tự nổ loại được neo, không đảm bảo an toàn sau khi chúng tuột khỏi dây neo cố định mìn.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng không tấn công các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraina mà chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ lưu ý rằng không có gì đe dọa dân thường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала