Bác sĩ nêu hậu quả nguy hiểm của việc uống cà phê mỗi ngày

CC0 / Pixabay / Сà phê
Сà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Uống cà phê hàng ngày với số lượng lớn rất nguy hiểm vì điều đó có thể dẫn đến các vấn đề tim mạch và suy kiệt cơ tim, bác sĩ đa khoa Nadezhda Chernyshova cho biết trong cuộc phỏng vấn với Moscow 24.

Tác động tiêu cực của cà phê đối với cơ thể

“Với việc uống quá nhiều cà phê, cơ tim bị kích thích quá mức, số lần co bóp tim tăng nhanh, có thể dẫn đến suy kiệt cơ tim và gây ảnh hưởng tiêu cực dẫn đến các bệnh tim mạch”, - bác sĩ cảnh báo.

Trong số những tác động tiêu cực của việc uống cà phê thường xuyên được bác sĩ trị liệu liệt kê là tâm trạng khó chịu, lo lắng và rối loạn giấc ngủ do hệ thần kinh bị kích thích quá mức. Bác sĩ Chernyshova cũng nói rằng cà phế loại bỏ kali và các yếu tố vi mô và vĩ mô khác khỏi cơ thể, vì vậy cần bổ sung các chất này.
Cà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Uống bao nhiêu tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp gia tăng tuổi thọ?
Tuy nhiên, bác sĩ lưu ý, một hoặc hai tách cà phê mỗi ngày sẽ không gây hại mà ngược lại, còn có ích khi làm công việc trí óc.

Nguy hiểm cho tim

Trước đó, các nhà khoa học từ Đại học Nam Úc đã phát hiện ra rằng uống cà phê thường xuyên (mỗi ngày sáu tách trở lên) làm tăng lipid máu, tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hạt cà phê cũng chứa hợp chất cafestol làm tăng cholesterol.
Trong khi đó, cà phê lọc và cà phê hòa tan không chứa hợp chất cafestol nên ít nguy hiểm hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала