Iran lập ra kế hoạch tài chính bí mật để lách lệnh trừng phạt

© Fotolia / Borna_MirIran
Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2022
Đăng ký
Giới lãnh đạo Iran đã phát triển "kế hoạch tài chính bí mật" để tránh ảnh hưởng lệnh trừng phạt của phương Tây. Đây là thông tin được báo Mỹ The Wall Street Journal đưa ra, dẫn các nguồn tin trong giới ngoại giao và các tài liệu.

Cuộc sống dưới lệnh trừng phạt

Cần lưu ý rằng kế hoạch này tạo cơ hội để ký kết các thỏa thuận thương mại trị giá hàng chục tỷ đô la với sự trợ giúp của các trung gian ở bên ngoài Iran. Ngoài ra, Tehran sử dụng các tài khoản ngân hàng thương mại, các công ty điều phối và công ty thanh toán bù trừ của nước ngoài.
Theo The Wall Street Journal, các ngân hàng Iran, vốn bị tước đi cơ hội thực hiện các hoạt động thanh toán xuất khẩu và nhập khẩu, đã lập ra các công ty trên lãnh thổ của các nước khác. Các tổ chức liên quan hoạt động như những người ủy thác cho hoạt động kinh doanh của Iran và thay mặt nước này thực hiện các giao dịch.
Những người trung gian thực hiện việc bán dầu và các hàng hóa khác của Iran ở nước ngoài, cũng như thay mặt Iran mua hàng hóa nước ngoài bằng đô la và các loại tiền tệ khác. Theo các nguồn tin của The Wall Street Journal, một phần thu nhập được đưa về Iran bằng con đường nhập lậu, nhưng phần lớn vẫn nằm trong các tài khoản nước ngoài.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Mỹ loại việc hợp tác với Iran khỏi các lệnh trừng phạt chống Nga

Đối lập với phương Tây

Trước đó, tại Belarus, Nga và Iran đã được kêu gọi đoàn kết với nước cộng hòa này để chống lại các lệnh trừng phạt của phương Tây.

"Chúng tôi biết rất rõ mục tiêu của họ - nói một cách nhẹ nhàng, các lệnh trừng phạt đó là không nhìn thấy được. Nhìn chung, đây là những mục tiêu tội phạm. Và, tất nhiên, chỉ bằng cách đoàn kết và tương tác cùng nhau, chúng ta mới có thể tồn tại trong những điều kiện này", - Chủ tịch Hạ viện Belarus Vladimir Andreichenko nói.

Nghị sĩ Belarus lưu ý, các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Minsk, Moskva và Tehran là chưa từng thấy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала