Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo tiến triển trong các cuộc đàm phán Nga-Ukraina

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Lập trường của Matxcơva và Kiev tại các cuộc đàm phán Nga-Ukraina đã xích lại gần nhau hơn, kể cả về các vấn đề ưu tiên hàng đầu, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ.

"Có sự xích lại gần trong lập trường của cả hai bên về các vấn đề quan trọng, bao gồm cả những vấn đề ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt, chúng tôi thấy rằng lập trường hai bên gần như trùng khớp về bốn điểm đầu tiên. Một số vấn đề cần được giải quyết ở cấp lãnh đạo", - Sputnik dẫn lời ông Cavusoglu.

Bộ trưởng thông báo rằng Ankara có ý định tổ chức cuộc họp ba bên gồm những người đứng đầu Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraina.

"Chúng tôi có nguyện vọng tổ chức một cuộc gặp ba bên. Điều đó phụ thuộc vào lập trường của hai nhà lãnh đạo. Cuộc gặp của Bộ trưởng Ngoại giao Nga và Ukraina tại Antalya được tổ chức theo thể thức ba bên theo yêu cầu của cả hai bên", - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ có đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ chuyển giao S-400 của Nga cho Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng không tấn công các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraina mà chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ lưu ý rằng không có gì đe dọa dân thường.
Trợ lý Tổng thống, Trưởng phái đoàn Nga tại cuộc hội đàm với phía Ukraina, Vladimir Medinsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trưởng phái đoàn Nga: Đàm phán với Ukraina nặng nề và chậm chạp
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала