Nga đa dạng hóa nguồn cung dầu khí nếu phương Tây từ chối nhập khẩu

© Fotolia / James ThewKhai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga sẽ đa dạng hóa nguồn cung dầu khí nếu các nước phương Tây hoàn toàn từ chối nhập khẩu, Phó Thủ tướng Alexandr Novak cho biết.

"Tất nhiên, tất cả các kịch bản của chúng tôi đều được tính đến. Kể cả các kịch bản cứng rắn nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Chúng tôi xuất phát từ thực tế là chúng tôi sẽ không cho phép điều này xảy ra, chúng tôi sẽ đa dạng hóa nguồn cung. Dầu suy cho cùng, nó không phải chỉ là xuất khẩu qua đường ống, mà có thể qua bồn chứa” - Phó thủ tướng Nga giải thích.

Ông Alexandr Novak nhấn mạnh rằng các công ty đã và đang phát triển các kế hoạch hậu cần mới. Theo ông Novak, nếu người tiêu dùng được giảm giá, họ sẽ rất vui mừng khi mua được nguyên liệu thô.
"Chúng ta sẽ kiếm được ít hơn, nhưng chúng ta sẽ có thể xây dựng được ngành dầu mỏ", Phó Thủ tướng Nga nói thêm.
Ngày nay, việc duy trì khai thác nhiên liệu quan trọng hơn nhiều, ông Novak nhấn mạnh. Ông lưu ý rằng mặc dù không thấy giảm, nhưng công suất các công ty cung cấp dịch vụ mỏ dầu đã quá tải.
Theo Phó Thủ tướng Nga, nếu phương Tây từ bỏ hoàn toàn dầu của Nga, mức giá thế giới có thể tăng lên 300 USD/thùng, và theo một số nhà phân tích, lên tới 500 USD/thùng.
Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Johnson thất bại trong việc thuyết phục Ả Rập Saudi và UAE tăng sản lượng dầu

Chiến tranh kinh tế

Một trong các phản ứng đối với lệnh cấm mua dầu từ Nga của Washington có thể là đóng băng xuất khẩu uranium sang Mỹ. Như ông Novak đã nêu rõ, vấn đề này đang được nghiên cứu.
Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa Ukraina, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố cấm nhập khẩu dầu, một số sản phẩm dầu mỏ, khí đốt tự nhiên hóa lỏng và than đá từ Nga.
Điện Kremlin gọi những biện pháp này là cuộc chiến kinh tế không giống ai. Đồng thời, các nhà chức trách nhấn mạnh rằng Nga đã sẵn sàng cho kịch bản như vậy và sẽ tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала