Nga tuyên bố sẵn sàng tạo ra phiên bản hàng không của Zircon

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhKhu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon»
Khu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon» - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nga sẵn sàng tạo ra một phiên bản hàng không của tên lửa hành trình siêu thanh Zircon nếu cần thiết. Đây là phát biểu của ông Anatoly Svintsov, Phó Tổng Giám đốc NPO Mashinostroeniya.

“Về phiên bản hàng không của tên lửa, chúng tôi cũng đã có những chuẩn bị cơ sở.Khi nào tới thời điểm, chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục công việc này, nhưng hiện tại đất nước đang có tên lửa hàng không siêu thanh – đó là tên lửa Kinzhal”, - đại diện của nhà phát triển cho biết.

Đồng thời, ông giải thích rằng ban đầu các chuyên gia đang phát triển cả phiên bản hàng hải và hàng không của Zircon, tuy nhiên, theo quyết định của khách hàng, ở giai đoạn đầu ưu tiên dành cho cấu hình sử dụng trên biển.
Trước đó vào tháng 3, được biết rằng các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với tên lửa Zircon từ phương tiện phóng mặt nước có thể được hoàn thành vào tháng 6-7 với vụ phóng cuối cùng trong khuôn khổ thử nghiệm.
Vào tháng 11 năm ngoái, tin đưa rằng Nga đã bắt đầu sản xuất Zircon tại Reutov NPO Mashinostroeniya. Vào tháng 12 năm 2021, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo rằng việc cung cấp hàng loạt tên lửa Zircon sẽ bắt đầu vào năm 2022.
Thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon ở Bắc Băng Dương - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2022
Tên lửa siêu thanh Zircon thực hiện thành công nhiệm vụ trong điều kiện sát thực tế chiến đấu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала