Nghỉ lễ 30/4: Ngành du lịch hứa hẹn ‘bùng nổ’, khách sạn ‘cháy phòng’

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhDu khách cho hươu cao cổ ăn tại công viên VinPearl Safari trên đảo Phú Quốc, Việt Nam
Du khách cho hươu cao cổ ăn tại công viên VinPearl Safari trên đảo Phú Quốc, Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau khi chính thức thông báo nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lên đến 7 ngày, số lượng tour và đặt phòng tăng chóng mặt. Các hãng hàng không cũng hăng hái “tung ra” hàng loạt chương trình khuyến mãi nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Thị trường du lịch ‘nóng’ hơn bao giờ hết

Từ 15/3, sau khi Việt Nam chính thức nối lại toàn bộ hoạt động du lịch trong và ngoài nước như trước đại dịch COVID-19 bùng phát cùng với lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dài đến 7 ngày đã kích thích thị trường du lịch sôi động trở lại.
Ghi nhận tại thành phố du lịch Đà Nẵng cho thấy, tình hình du khách đặt tour, đặt phòng đến đây trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 vô cùng khả quan, có công ty lữ hành đã đạt tới giới hạn phục vụ. Theo nguồn tin Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đức Quỳnh, chủ tịch Hội Khách sạn TP Đà Nẵng, cho biết:
“Các khách sạn đã ghi nhận lượt đặt phòng đạt tới khoảng 25% công suất dù ngày lễ còn xa. Các khách sạn kỳ vọng lượng đặt phòng đạt 70 - 80% công suất trong kỳ nghỉ này, đủ để tạo ra cú hích thúc đẩy các khách sạn, resort mở cửa trở lại”.
Hoàng thành Huế - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2022
Các địa phương khẩn trương đẩy mạnh phát triển du lịch sau ngày 15/3
Còn các công ty lữ hành cho biết cũng nhận được kết quả rất khả quan với hầu hết các tour tuyến đã được đặt kín trong thời điểm nghỉ lễ. Đồng thời, công suất hoạt động trong những ngày bình thường cũng đã lên đến 30 - 40%, đặc biệt là các ngày cuối tuần tình hình rất khả quan.
Giải thích về “sức nóng” của thị trường du lịch nội địa trên, các công ty lữ hành cho rằng, sau khi Chính phủ công bố mở cửa du lịch quốc tế, tâm lý người dân đã trở nên nhẹ nhàng hơn, mạnh dạn cho các chuyến du lịch nội địa. Các công ty, doanh nghiệp, cơ quan tranh thủ dịp này cho lao động đi nghỉ ngơi nên khách đoàn tăng mạnh.
Visa - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Đại dịch COVID-19
Không có quy định nhập cảnh riêng cho khách du lịch

Kỳ vọng vào thị trường quốc tế

Không chỉ có thị trường khách nội địa, các hãng hàng không lớn của Việt Nam như Vietnam Airlines hay Vietjet Air liên tục “tung ra” các gói kích cầu nhằm chào đón và thu hút du khách quốc tế.
Vietnam Airlines tung vé ưu đãi cho mạng bay nội địa và quốc tế nhằm hưởng ứng chính sách mở cửa chào đón khách du lịch trong điều kiện bình thường mới. Giá vé trên tất cả các đường bay nội địa của Vietnam Airlines chỉ từ 69.000 đồng/chiều, tương đương 645.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí.
Giá vé khứ hồi trên các đường bay quốc tế đi Thái Lan, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Úc, Mỹ chỉ từ 49 USD (khoảng 1,1 triệu đồng), tương đương 155 USD (khoảng 3,5 triệu đồng) bao gồm thuế, phí. Chương trình này áp dụng cho khách mua vé từ ngày 20-29/3 với hành trình bay từ 20/3 đến 31/12.
VietJet Airbus A320. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Vừa mở cửa du lịch, cổ phiếu Vietjet chỉ cách đỉnh kỷ lục tháng 2/2022 vài nghìn đồng
Đối với hãng máy bay của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, khách mua vé của hãng Vietjet Air trên hành trình quốc tế sẽ nhận được gói xét nghiệm PCR miễn phí. Cuối tháng 3 và đầu tháng 4, Vietjet khai thác đường bay quốc tế từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Phú Quốc đến Phuket (Thái Lan), Đài Nam, Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), New Delhi (Ấn Độ), Bali (Indonesia), Busan (Hàn Quốc), Osaka (Nhật Bản).
Đối với các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ 30/4 năm nay được kỳ vọng đánh dấu ‘sự bùng nổ’ thị trường khách quốc tế như Thái Lan, Hàn Quốc khi đã có tín hiệu mở cửa với Việt Nam.
Đơn cử, các resort tại “thiên đường nghỉ dưỡng” ở Khánh Hòa, Cam Ranh đang rất hy vọng vào tình hình khả quan này. Bà Vũ Thị Hương Giang, quản lý khu nghỉ dưỡng của Alma resort tại Bãi Dài, TP Cam Ranh, Khánh Hòa cho biết:
“Hiện tại đã có một số khách đoàn liên hệ resort để đặt phòng, tình hình năm nay khá khả quan khi thời gian nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài và kỳ nghỉ lễ rơi vào mùa du lịch hè, nên Alma resort kỳ vọng khách đợt lễ năm nay sẽ tăng mạnh. Dù còn gần 40 ngày nữa mới đến lễ nhưng theo bà Giang, hiện lượng khách đặt phòng dịp lễ đã đạt 10% công suất phòng”.
Cô gái tỉnh Lào Cai, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Đại dịch COVID-19
Mở cửa du lịch, Việt Nam cần làm gì để tăng sức cạnh tranh?
Không chỉ dừng lại ở đó, các “ông lớn” trong lĩnh vực du lịch như Vinpearl cũng đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình để thu hút du khách. Dự kiến vào tháng 4/2022, Vinpearl sẽ ra mắt các sản phẩm du lịch độc đáo như đưa vào vận hành tàu ngầm du lịch toàn kính với tầm nhìn "vô cực" 360 độ.
Đặc biệt, công viên nước phá kỷ lục Đông Nam Á với số lượng trò chơi lớn nhất và khu Indoor Games ứng dụng công nghệ AR/VR cũng đồng thời đi vào hoạt động. Hệ thống Vinpearl Resorts cũng áp dụng chương trình ưu đãi lên đến 50% giá phòng từ đây đến hết ngày 24/5.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала