Quảng Ninh 'chạy nước rút' hoàn thiện hạng mục cuối cùng cho SEA Games 31

© Ảnh : Hoàng Hiếu - TTXVNNhà thi đấu Hoài Đức đã sẵn sàng đón 2.000 khán giả đến cổ vũ các nội dung thi đấu trong khuôn khổ SEA Games 31.
Nhà thi đấu Hoài Đức đã sẵn sàng đón 2.000 khán giả đến cổ vũ các nội dung thi đấu trong khuôn khổ SEA Games 31. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhằm đảm bảo tiến độ các hạng mục phục vụ cho sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á SEA Games 31, tỉnh Quảng Ninh đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.
Tỉnh Quảng Ninh là đơn vị đăng cai nhiều môn thi đấu SEA Games 31 chỉ sau Hà Nội. Các bộ môn thi đấu bao gồm: Bóng đá nữ, bóng chuyền; bóng chuyền bãi biển; bóng ném, cờ tướng và cờ vua.

Công tác chuẩn bị hiện ra sao?

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho đại hội thể thao lớn nhất khu vực đang diễn ra đồng loạt tại 2 địa phương là TP Hạ Long và Cẩm Phả nhằm đảm bảo thời gian, lịch trình đã đề ra. Quảng Ninh đã thành lập các tiểu ban phụ trách cụ thể như hậu cần, khánh tiết, tuyên truyền.
Được biết các môn thi đấu nêu trên sẽ được lần lượt diễn ra tại sân vận động Cẩm Phả, nhà thi đấu 5.000 chỗ; Tuần Châu; Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử và Cung quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Phần lớn các cơ sở vật chất hiện đại khang trang này đều đã được “thử lửa” tổ chức qua các giải đấu lớn trong nước và quốc tế.
Nhà thi đấu Hoài Đức đã sẵn sàng đón 2.000 khán giả đến cổ vũ các nội dung thi đấu trong khuôn khổ SEA Games 31. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
SEA Games 31 gây bất ngờ: Khán giả không cần xét nghiệm COVID-19 khi xem thi đấu
Ngoài ra, Quảng Ninh cũng thành lập các tiểu ban an ninh, y tế và lập các phương án, kịch bản nhằm đáp ứng công tác phòng chống dịch COVID-19.
Để phục vụ tốt hơn cho sự kiện, tỉnh đã bổ sung, hoàn thiện hạ tầng, các hạng mục đáp ứng thi đấu cho SEA Games. Các hạng mục này đang được triển khai tích cực, dự kiến xong trong tháng 3.

Cơ hội quảng bá hình ảnh, thúc đẩy du lịch địa phương

Để sẵn sàng cho sự kiện lớn, Quảng Ninh cũng đặt ra các công việc trọng tâm từ nay cho tới khi SEA Games diễn ra. Dự kiến thời gian tới, tỉnh sẽ tổ chức giải đấu các môn phối hợp, thể thao bãi biển quy mô trên 300 vận động viên tại Tuần Châu để “chạy thử. Đây được coi là lần sát hạch cuối cùng để chuẩn bị chu đáo cho các môn thi đấu của SEA Games 31.
Ngoài gấp rút hoàn thành tốt nhất hạ tầng, cơ sở vật chất, tỉnh sẽ có các hoạt động, các giải đấu thể thao hưởng ứng SEA Games; xây dựng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên tiểu ban, phối hợp với Ban Tổ chức thực hiện các công việc, trách nhiệm của địa phương đăng cai.
Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Dàn sao 'khủng' của Việt Nam sẽ 'tỏa sáng' cùng bài hát chính thức SEA Games 31
Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh cũng lên phương án lắp đặt pano, áp phích tuyên truyền trực quan dọc các tuyến giao thông chính và tại địa điểm diễn ra các môn thi, rà soát lại hệ thống khách sạn, nhà hàng phục vụ việc ăn nghỉ của các đoàn về dự SEA Games 31.
Tất cả các khâu chuẩn bị đều đang được gấp rút hoàn thành. Đây sẽ là điều kiện, cơ hội thuận lợi để Quảng Ninh quảng bá, giới thiệu về hình ảnh vùng đất, con người, các giá trị văn hóa địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Đây còn là cơ hội “vàng” để du lịch tỉnh Quảng Ninh “bứt phá” sau hơn 2 năm “đóng băng” do đại dịch COVID-19.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала