- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

The Conversation viết về sự phụ thuộc quan trọng của phương Tây vào Nga

© SputnikNhà máy điện hạt nhân
Nhà máy điện hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước phương Tây phụ thuộc đáng kể vào ngành công nghiệp hạt nhân của Nga, cổng thông tin The Conversation của Úc viết.

"Khoảng 440 nhà máy điện hạt nhân hoạt động ở 32 quốc gia, sản xuất 10% điện năng trên hành tinh. Hoa Kỳ có nhiều lò phản ứng đang hoạt động nhất - 93, Pháp - 56, Trung Quốc - 53. Một số quốc gia xuất khẩu nhiên liệu và cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực này. Các nhà cung cấp quốc tế hàng đầu cho năng lượng hạt nhân, đó là Hoa Kỳ, Nga, Châu Âu và Trung Quốc", bài báo viết

Sự phụ thuộc vào các công ty cung cấp

Làm giàu và sản xuất uranium là những quá trình kỹ thuật phức tạp được thực hiện ở một số ít các cơ sở công nghiệp trên khắp thế giới. Mỗi lò phản ứng cần một loại nhiên liệu đặc biệt, có tính đến các tính năng trong thiết kế của mình. Điều này có nghĩa là thanh nhiên liệu được mua từ Rosatom hoặc Framatome của Pháp sẽ khiến khách hàng phụ thuộc vào các nhà cung cấp này trong nhiều thập kỷ, tác giả cho biết.

Khó khăn nghiêm trọng

Như ấn phẩm lưu ý, tất cả những yếu tố này khiến chuỗi cung ứng hạt nhân trở nên phức tạp và kém cạnh tranh hơn, khó cấu hình lại trong trường hợp có các biện pháp trừng phạt. Nga chiếm 43% năng lực làm giàu uranium. Ngoài ra, họ còn là đi đầu trong việc xây dựng ra các lò phản ứng, nhà máy điện hạt nhân ở nước ngoài và sản xuất nhiên liệu cho chúng. Nhiều quốc gia châu Âu, cũng như Hoa Kỳ, mua nguyên liệu thô đã qua chế biến hoặc làm giàu từ Moskva cho các nhà máy điện của mình.
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
Chuyên gia: Chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra do sự cố
Theo các chuyên gia Cổng thông tin điện tử Australia, nếu Nga đáp trả sức ép kinh tế chưa từng có của phương Tây bằng những hạn chế trong ngành hạt nhân, các nhà máy điện hạt nhân của Mỹ và châu Âu sẽ gặp khó khăn nghiêm trọng trong vòng 18-24 tháng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала