Tòa án Nga cấm Facebook và Instagram vì chủ nghĩa cực đoan

© Sputnik / Ramil SitdikovInstagram
Instagram - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Hai, tòa án Tverskoy của Moskva đã cấm Facebook và Instagram ở Nga vì hoạt động cực đoan, phóng viên Sputnik đưa tin từ phòng xử án.
Tòa án cho biết quyết định sẽ được thi hành ngay lập tức.
Văn phòng Tổng công tố giải thích lý do vụ kiện là mong muốn bảo vệ người dùng Nga trước các vi phạm quyền lợi của họ. Cụ thể, Instagram đã phớt lờ hơn 4500 yêu cầu xóa bỏ thông tin giả mạo về hoạt động đặc biệt của Nga ở Ukraina và kêu gọi các cuộc biểu tình trái phép.
Theo các công tố viên, thông tin cực đoan đe dọa các cá nhân nói riêng và xã hội nói chung. Văn phòng Tổng công tố nhấn mạnh, công ty Meta vi phạm các quy tắc của chính mình khi cho phép đăng tải những lời kêu gọi giết hại quân nhân Nga.
Công tố viên chỉ ra rằng quyết định này không áp dụng cho ứng dụng nhắn tin WhatsApp, người dùng sẽ không bị phạt nếu chỉ sử dụng dịch vụ.

Tuyên bố của Meta Platforms

Trước đó, sau các sự kiện ở Ukraina, Meta Platforms đã tạm thời dỡ bỏ lệnh cấm đăng trên Facebook và Instagram các lời kêu gọi sử dụng bạo lực đối với quân nhân Nga, "nhưng không chống dân thường Liên bang Nga".
Biểu tượng mạng xã hội Instagram trên màn hình điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Meta trở thành công cụ chiến đấu trong chiến dịch đặc biệt
Phó Chủ tịch Meta Nick Clegg sau đó giải thích rằng chính sách mới sẽ chỉ áp dụng ở Ukraina, và đảm bảo Meta "sẽ không dung thứ cho tệ bài Nga."
Và trước đó, Roskomnadzor đã chặn Facebook ở Nga do có sự phân biệt đối xử lớn đối với các nguồn thông tin và truyền thông Nga, bao gồm Sputnik, RIA Novosti và RT.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала