Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Trung Quốc quân sự hóa ba hòn đảo mà họ xây dựng ở Biển Đông

© AFP 2023 / PCGTàu Trung Quốc ở Biển Đông.
Tàu Trung Quốc ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc đã hoàn thành việc quân sự hóa ít nhất ba hòn đảo nhân tạo của họ ở Biển Đông, Đô đốc John Aquilino, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, nói với hãng tin AP (AP).

Chức năng của quần đảo

Aquilino nói: “Tôi nghĩ trong hơn 20 năm qua, chúng ta đã chứng kiến ​​sự tăng cường quân sự từ phía CHND Trung Hoa lớn nhất kể từ Thế chiến II”.
Ông chỉ rõ rằng trên các hòn đảo đã xuất hiện các kho vũ khí tên lửa, nhà chứa máy bay, radar, rằng Trung Quốc đã triển khai tên lửa phòng không và chống hạm, thiết bị laser và thiết bị gây nhiễu trong khu vực. Đồng thời, ông lưu ý rằng vẫn chưa biết liệu Trung Quốc có quân sự hóa các đảo khác mà họ đã xây dựng hay không.
Đô đốc giải thích: "Chức năng của những hòn đảo này là mở rộng khả năng tấn công của CHND Trung Hoa ngoài các bờ biển. Họ có thể gửi máy bay chiến đấu và máy bay ném bom, bổ sung khả năng tấn công của các hệ thống tên lửa".
Ông giải thích rằng bất kỳ máy bay quân sự và dân sự nào bay qua vùng biển tranh chấp ở Biển Đông sẽ nằm trong tầm bắn của tên lửa Trung Quốc.
Tàu chiến Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Biển Đông
Sau Trung Quốc, đến lượt Đài Loan dự tính tập trận trên Biển Đông
Aquilino đảm bảo rằng ưu tiên của Mỹ là ngăn chặn xung đột trong khu vực, nhưng nếu điều này không hiệu quả, thì theo đô đốc, "nhiệm vụ thứ hai là sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала