Bộ Ngoại giao Nga: Quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ có thể bình thường hóa

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ nên ngừng leo thang quan hệ với Nga, triển vọng bình thường hóa có thể xảy ra nếu Washington gây ảnh hưởng tích cực đến Kiev, nhưng Matxcơva nghi ngờ rằng điều này sẽ xảy ra, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov nói.

“Đặt câu hỏi Mỹ cần làm gì để cứu vãn mối quan hệ Nga-Mỹ chắc chắn là đúng. Họ chỉ cần ngừng leo thang, bằng cả lời nói cũng như dừng bơm vũ khí cho chế độ Kiev. Phải ngừng đưa ra những lời đe dọa chống lại Nga. Nếu đồng thời, họ có thể tác động tích cực nào đó tới Kiev (nhưng tôi không chỉ nghi ngờ, mà còn tin chắc rằng điều này sẽ không xảy ra, thật đáng tiếc), thì nói chung sẽ có một triển vọng nhất định cho việc bình thường hóa quan hệ," - ông Ryabkov nói với các phóng viên.

Ông nói thêm rằng hiện tại, Nga nhận thấy xu hướng đi xuống trong quan hệ là do lỗi của Hoa Kỳ.

“Chúng tôi lấy làm tiếc về điều này, nhưng nó không ảnh hưởng gì đến quyết tâm của chúng tôi trong việc hướng tới đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt và thích ứng với hoàn cảnh liên quan đến các lệnh trừng phạt của Mỹ và các lệnh trừng phạt do các vệ tinh châu Âu của Mỹ áp đặt theo đề nghị của Washington”, - ông Ryabkov nói thêm.

Tuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Tuyên bố của Biden về Tổng thống Putin đẩy quan hệ hai nước đến bờ vực tan vỡ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала