Kẻ chơi khăm đăng cuộc trò chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Anh về vũ khí cho Kiev

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhHội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Anh S. Shoigu và B. Wallace
Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Anh S. Shoigu và B. Wallace - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những kẻ chơi khăm người Nga là Vladimir Kuznetsov và Aleksey Stolyarov, những người gọi điện Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace và tự giới thiệu là Thủ tướng Ukraina Denys Shmyhal, đã đăng trên YouTube một phần cuộc đối thoại về tên lửa chống tăng được cung cấp cho Kiev.
Trong cuộc trò chuyện, một trong những người gọi điện nói phía Ukraina yêu cầu không cung cấp tên lửa chống tăng NLAW vì chúng "thường hỏng hóc". Người tự nhận là thủ tướng Ukraina, tuyên bố tên lửa bị lỗi đang gây ra vấn đề cho Kiev.
Đồng thời, Bộ trưởng Anh phản đối điều đó.

"Dường như mọi thứ đều ổn với chúng tôi. Tôi có tất cả thông tin về những tên lửa chống tăng này. Chúng tôi đã gửi cho các bạn hơn 4 nghìn khẩu và đang triển khai nhiều hơn nữa... Chúng tôi đã cạn kiệt kho vũ khí của mình, nhưng hàng ngày tôi vẫn có thể nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Aleksey Reznikov, hoặc viết tin nhắn cho ông ấy", - Wallace nói trong cuộc đối thoại.

Ki-ốt Fish and Chips ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2022
Người Anh sẽ mất món ăn dân tộc do lệnh trừng phạt chống Nga
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết một người giả danh Thủ tướng Ukraina đã cố gắng liên lạc với ông. Theo báo chí Anh đưa tin, cuộc trò chuyện kéo dài khoảng 10 phút và diễn ra dưới hình thức hội nghị truyền hình. Người đàn ông tự nhận mình là thủ tướng Ukraina, đặt ra các câu hỏi về chính trị.

Theo nguồn tin của Sky News, đã có lúc người đàn ông hỏi: "Ông đã nhận được những thứ chúng tôi gửi hưa?"

Wallace trả lời ông không hiểu nói về cái gì. Người đàn ông cũng bắt đầu đưa ra những cái tên mà Bộ trưởng Anh được cho là chưa từng nghe thấy trước đây. Wallace nghĩ rằng điều này đáng ngờ và kết thúc cuộc gọi.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng không tấn công các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraina mà chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ lưu ý rằng không có gì đe dọa dân thường.
Thành phố Volnovakha, thuộc quyền kiểm soát của DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sự thật khó coi về phương Tây sẽ lộ ra sau chiến dịch đặc biệt ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала