Thủ tướng Nhật: Không chấp nhận được việc Nga quyết định rút khỏi đối thoại về hiệp ước hòa bình

© Sputnik / Vitaliy BelousovCựu Ngoại trưởng Fumio Kishida
Cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quyết định của Nga rút khỏi đối thoại với Nhật Bản về hiệp ước hòa bình là "cứng rắn một cách không chấp nhận được, hoàn toàn phi lý và không được phép", - Thủ tướng Fumio Kishida cho biết trong phiên điều trần tại Thượng viện nước này.
"Đây là điều cứng rắn một cách không chấp nhận được, hoàn toàn không có cơ sở và không được phép. Chúng tôi cực lực phản đối quyết định này", - ông nhấn mạnh.
Đồng thời, trả lời câu hỏi của nghị sĩ liên quan đến lập trường của Tokyo về vấn đề lãnh thổ và hiệp ước hòa bình, ông Kishida nhấn mạnh rằng “quan điểm của chính phủ Nhật Bản về việc giải quyết vấn đề lãnh thổ và ký kết hiệp ước hòa bình vẫn không thay đổi".
Ông nói thêm: “Đồng thời, như tôi đã nói trước đây, trong bối cảnh các sự kiện ở Ukraina, cuộc đối thoại với Liên bang Nga là không thể”.
Tuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Tuyên bố của Biden về Tổng thống Putin đẩy quan hệ hai nước đến bờ vực tan vỡ
Bộ Ngoại giao Nga cho biết hôm thứ Hai rằng Matxcơva đã đáp lại các bước đi không thân thiện của Tokyo bằng quyết định từ chối đàm phán hiệp ước hòa bình với Nhật Bản, dừng du lịch miễn thị thực cho công dân Nhật Bản đến quần đảo Kuril phía nam và rút khỏi đối thoại với Nhật Bản về thiết lập hoạt động kinh tế chung ở phía nam Kuril.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала