Tổng thống Pháp Macron không loại trừ việc giới hạn hóa đơn thực phẩm ở Pháp

© REUTERS / Pascal RossignolTổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Để giúp các gia đình nghèo nhất và tầng lớp trung lưu vượt qua cuộc khủng hoảng lương thực, Pháp có thể thực hiện việc giới hạn hóa đơn mua lương thực, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết.
Nguyên thủ quốc gia lưu ý Pháp sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng lương thực, vì vậy nước này sẽ bắt đầu một phản ứng phối hợp ở cấp độ châu Âu.

"Chúng ta sẽ làm gì trong ngắn hạn? Hầu hết như những gì đã được thực hiện trong lĩnh vực tài nguyên năng lượng. Tôi sẽ giới thiệu việc giới hạn hóa đơn mua lương thực để giúp các hộ gia đình khó khăn nhất và tầng lớp trung lưu để họ có thể đối phó với tình trạng tăng giá", - Macron nói với đài phát thanh địa phương France blue.

Trước đó, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian đã kêu gọi chính quyền các nước hợp lực để tránh một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu do tình hình xung quanh Ukraina.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thế giới đối mặt với khủng hoảng lương thực do sự kiện ở Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Đáp lại, các nước phương Tây bắt đầu đưa ra những biện pháp trừng phạt mới chống Nga. Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết, các biện pháp trừng phạt của phương Tây rất nghiêm trọng, nhưng phía Nga cũng đã có sự chuẩn bị từ trước để đối phó. Ông Peskov nói thêm rằng cần phân tích và điều phối các bộ ngành để hoạch định biện pháp trả đũa mà vẫn đáp ứng lợi ích của LB Nga. Dưới áp lực rất lớn, các công ty phương Tây đã từ chối làm việc với Nga, nhưng Nga sẽ giải quyết mọi vấn đề mà những động thái của phương Tây tạo ra với nền kinh tế, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.
Thành phố Volnovakha, thuộc quyền kiểm soát của DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sự thật khó coi về phương Tây sẽ lộ ra sau chiến dịch đặc biệt ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала