Xăng tăng, shipper chuyển sang đi xe máy điện, Vinfast đắt hàng

© Fotolia / Narong JongsirikulGiao nhận hàng
Giao nhận hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Với giá xăng tăng cao như hiện nay, một bộ phận tài xế công nghệ đã chuyển từ xe xăng sang xe điện nhằm giảm thiểu chi phí nhiên liệu. Xuất phát từ thực tế trên, sản phẩm xe máy điện của VinFast trở thành “hàng hot”.

Khi xe máy điện trở thành ‘chân ái’

Dạo qua các hội nhóm tài xế công nghệ, shipper trên mạng xã hội gần đây sẽ không khỏi ngạc nhiên khi mọi người chia sẻ nhiệt tình với nhau về kinh nghiệm mua và chạy xe máy điện.
Nguyên nhân khá dễ hiểu khi giá xăng “phi mã” dù đã được điều chỉnh giảm “chút đỉnh” trong kỳ điều hành ngày 21/3. Hầu hết các tài xế công nghệ đều có phản hồi tích cực khi chuyển sang phương tiện chạy bằng điện này. Chia sẻ với Dantri.vn, anh Ngọc Tú, lái xe công nghệ giao hàng bằng xe máy điện cho biết:
“Mình dùng xe máy điện đi ship được 3 năm rồi, ngon các cụ nhé! Mới đầu cũng chưa quen lắm vì chạy kiểu "phổi bò" sang xe máy điện thì phải tính toán hơn, nhất là việc nắm rõ các điểm đổi pin và thuê pin, sạc pin. Hiện nay dùng ngon nhất, hiệu quả nhất vẫn là xe máy điện VinFast các cụ nhé".
© Ảnh : VingroupXe máy điện VinFast Vento
Xe máy điện VinFast Vento - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2022
Xe máy điện VinFast Vento
Có cầu ắt phải có cung. Các cửa hàng bán sản phẩm xe máy điện cũng trở nên đắt khách hơn bao giờ hết. Một nhân viên tại cửa hàng bán xe đạp, xe máy điện trên phố Huế, Hà Nội, cho biết:
“Khoảng 3 tuần trở lại đây, khách đến xem và tìm hiểu xe máy điện đông gần gấp đôi, nhất là khi giá xăng công bố tăng mạnh, chúng tôi phải huy động thêm người để tư vấn".
Xe máy điện VinFast Vento - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
VinFast Vento - Xe máy điện mới ra mắt của VinFast “chất” như thế nào?

Xe máy điện VinFast đắt ‘như tôm tươi’

Theo đại diện của VinFast cho biết, doanh số xe máy điện của hãng tăng mạnh thời điểm sau Tết, trung bình mỗi tháng bán được khoảng 15.000 xe, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoài.
Lý giải về việc tại sao chọn xe máy điện VinFast để thay thế xe máy xăng, các tài xế công nghệ đều cho rằng, ngoài hãng xe điện “quốc dân” này ra chẳng có hãng xe nào có hệ sinh thái rộng lớn và đáp ứng được tiêu chí về chất lượng sản xuất, độ bền, khả năng hoạt động, các cách thức sạc/đổi pin phải đa dạng và tiện dụng và đặc biệt là chi phí vận hành như VinFast.
VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
VinFast bắt tay với EVN triển khai hàng ngàn trạm sạc xe điện
Đây là những điều kiện tiên quyết để xe máy điện có thể hoạt động với tần suất cao, liên tục trong ngày. Do giao hàng với cung đường cố định và quãng đường khoảng 100-200km/ngày, các tài xế công nghệ cho biết, nếu tính toán kỹ và có kế hoạch thì xe máy điện giúp tiết kiệm được tiền triệu mỗi tháng so với chạy xe xăng, tăng thu nhập cho cánh tài xế.
"Mình giao hàng tầm 150km/ngày. Cứ sáng chạy tới trưa nghỉ ăn cơm thì cắm nhờ sạc, chiều lại chạy tiếp. Tính ra nếu như ngày trước chạy 100km đổ xăng hết gần 70.000 đồng thì bây giờ chỉ mất khoảng 10.000 đồng chi phí sạc điện. Mỗi tháng đóng 220.000 tiền thuê pin nữa là hết, trong khi hồi chạy xe xăng còn phải lo dầu mỡ, hỏng hóc, chẳng tính được bao nhiêu vì cũng không biết lúc nào lại hỏng" - Một tài xế sử dụng xe máy điện cho biết.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham quan Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Nếu IPO thành công trên đất Mỹ, VinFast mang lại cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng bao nhiêu tỷ USD?
Ngoài ra, chi phí cho xe máy điện hoạt động 100km chỉ vào khoảng 6.900 đồng nếu sạc ở nhà. Trên đường, tài xế có thể vào các trạm sạc của VinFast, giá mỗi số điện là khoảng 2.820 đồng/số chưa VAT hoặc vào các xưởng sửa chữa hoặc showroom 3S đổi pin, chi phí 25.000 đồng/pin. Ngoài tiện lợi, chạy xe máy điện biết tính toán sẽ tối ưu chi phí và lợi hơn xe máy xăng.
Không chỉ là chi phí, công năng sử dụng là điều các lái xe công nghệ quan tâm nhất khi tìm hiểu về xe máy điện. Tính năng chống nước đạt chuẩn IP67 của xe máy điện VinFast được nhiều tài xế yêu thích nhất.
VinFast tại CES 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Giải mã con số 5.000 ấn tượng của VinFast
"Từ lúc chạy sang xe máy điện là thấy vui rồi nè. Tôi chạy qua 2 mùa mưa, lội nước thoải mái, mà cứ mưa là tôi khoái, cước tăng, bao đơn tôi nhận hết, nhiều hôm gọi cứu hộ đổi pin để chạy tiếp, về nhà tính ra vẫn lời" - Anh Mạnh, lái xe công nghệ giao hàng tại TPHCM thích thú với tính chống nước của xe máy điện VinFast chia sẻ với báo chí.
Được biết phần lớn các mẫu xe máy điện của VinFast đều được đánh giá là có chất lượng hoàn thiện tốt cũng như trang bị động cơ sản sinh công suất mạnh nhất, vượt trội so với các mẫu xe máy xăng trong phân khúc của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала