- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky gọi chủ đề Crưm và Donbass là "câu chuyện khó khăn cho tất cả mọi người"

© REUTERS / Ukrainian Presidential Press Service Tổng thống Ukraina Vladimỉr Zelensky tham gia lễ trao huân huy chương cho binh sĩ Ukraina về thành tích chiến đấu và hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt.
Tổng thống Ukraina Vladimỉr Zelensky tham gia lễ trao huân huy chương cho binh sĩ Ukraina về thành tích chiến đấu và hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky tin rằng Crưm và Donbass là một câu chuyện khó đối với tất cả mọi người, vấn đề này cần được giải quyết sau khi Ukraina nhận được các đảm bảo an ninh.
Zelensky tin rằng đảm bảo an ninh là ưu tiên hàng đầu cho các thỏa hiệp giữa Nga và Ukraina.

"Tôi tin rằng đây là một câu chuyện rất khó đối với tất cả mọi người - cả Crưm và Donbass. Và để tìm ra lối thoát nào đó, cần phải thực hiện bước đầu tiên mà tôi đã nói, đó là đảm bảo an ninh, kết thúc chiến tranh. Đồng thời, thỏa thuận rằng chúng tôi giải quyết các vấn đề của các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời, nhưng chỉ sau khi có bảo đảm an ninh”, - Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Suspilne.

Thỏa hiệp

Theo ông, Ukraina cần "hạ nhiệt " về vấn đề gia nhập NATO, nơi chưa sẵn sàng kết nạp đất nước.

"Có những quốc gia thành viên NATO muốn trở thành người bảo đảm an ninh cho chúng tôi, họ không thể đảm bảo 100% rằng chúng tôi sẽ trở thành thành viên trong liên minh, nhưng sẵn sàng làm mọi thứ mà liên minh lẽ ra phải làm nếu chúng tôi là thành viên của liên minh. Và tôi tin rằng đây là một thỏa hiệp bình thường, nó là một thỏa hiệp cho tất cả mọi người: đối với phương Tây, vốn không biết phải làm gì với chúng tôi về vấn đề NATO, đối với Ukraina, quốc gia muốn đảm bảo an ninh, và đối với Nga, quốc gia không muốn NATO mở rộng," - ông nói.

Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2022
NATO chuyển cho Slovakia một trong ba hệ thống tên lửa phòng không Patriot
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала