BNG Nga: Trung Quốc sẽ là nước tiếp theo trong kế hoạch "xé tan thành mảnh hai lần" của Mỹ

© AP Photo / Vincent ThianCô gái Trung Quốc với cờ Mỹ
Cô gái Trung Quốc với cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Nước tiếp theo mà Mỹ có kế hoạch "xé tan thành mảnh hai lần" sẽ là Trung Quốc, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.
Trước đó, Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ áp đặt các hạn chế về thị thực đối với các đại diện Trung Quốc bị coi là phải chịu trách nhiệm về "đàn áp các sắc tộc thiểu số và tôn giáo thiểu số."

"Rõ ràng, lượt tiếp theo cho việc "xé tan thành mảnh hai lần" sẽ là Bắc Kinh", – bà Maria Zakharova viết trên kênh Telegram.

Những người tham dự lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Chuyên gia: Mỹ vô lý "gầm gừ" đe dọa lệnh trừng phạt vì tính độc lập của Trung Quốc về Ukraina

Mục đích trói chân Bắc Kinh

Theo bà Maria Zakharova, cách đây một năm Mỹ đã "phanh phui" nỗi ám ảnh, đổ lỗi cho Trung Quốc trong mọi rắc rối đại dịch - đây là "quả bóng thử nghiệm" đầu tiên.

"Trung Quốc đã không nhượng bộ. Một cường quốc cần gì phải bắt buộc nghe theo những mệnh lệnh dựa trên sự dối trá và thiếu nguyên tắc của Mỹ. Danh sách mới về "tội ác chống người Duy Ngô Nhĩ" là một động thái khác của Mỹ trên con đường áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương bất hợp pháp. Không hề có mục tiêu nào khác ngoài việc trói chân Bắc Kinh vì đã không tuân theo xu hướng chủ đạo của Mỹ", – bà Zakharova nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала