- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Hành động chống Nga, Mỹ gây áp lực phi ngoại giao lên tất cả các nước khác

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang hành động chống lại Nga bằng cách gây áp lực trắng trợn và phi ngoại giao lên tất cả các nước, phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.
"Thực tế là để chống lại đất nước chúng tôi một cách toàn diện, Hoa Kỳ gây áp lực phi ngoại giao công khai đối với tất cả các nước, điều này ai cũng biết. Còn đối với G20, đó vẫn là một thể thức đa phương, ở đó có những quan điểm khác nhau", - ông Peskov nói với các phóng viên.
Theo ông, áp lực của Mỹ sẽ không dừng lại.
Sergey Lavrov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: Chứng ghét Nga hiện tại ở phương Tây là bản án của nền văn minh

"Rõ ràng là người Mỹ sẽ tiếp tục gây áp lực lên các quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, như chúng ta thấy, một số quốc gia vẫn tuân thủ quan điểm độc lập và chủ quyền của mình", - ông Peskov nói.

Trước đó, Ngoại trưởng Ba Lan Zbigniew Rau cho rằng Ba Lan có thể thay thế Nga trong G20. Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã bình luận về ý tưởng của lãnh đạo Ba Lan loại Nga khỏi G20 và WTO, đồng thời lưu ý rằng tất cả các nước tham gia phải đưa ra quyết định.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, phát biểu trước đó về khả năng trục xuất Liên bang Nga khỏi G20, cho rằng bình luận về những tuyên bố mang tính giả thuyết là vô nghĩa và bất cập.

Điện Kremlin gọi ý tưởng đưa lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO đến Ukraina là nguy hiểm

Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, cho biết việc đưa lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO vào Ukraina sẽ là một quyết định liều lĩnh và nguy hiểm, có thể dẫn đến những hậu quả khó sửa chữa.
"Đây sẽ là một quyết định rất liều lĩnh và cực kỳ nguy hiểm. Hiện tại đang diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt và bất kỳ cuộc đụng độ nào giữa quân đội của chúng tôi và quân đội NATO đều có thể dẫn đến những hậu quả khá dễ hiểu và khó sửa chữa", - ông Peskov nói khi bình luận về việc đưa lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO đến Ukraina.
NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Mỹ và NATO từng có cơ hội ngăn chặn cuộc khủng hoảng Ukraina

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các đơn vị dân quân DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала