Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2022 hứa hẹn màn ‘comeback’ ấn tượng

© Fotolia / Peych_pRạp chiếu phim
Rạp chiếu phim - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau lần “thất hứa” do đại dịch COVID-19 từ năm 2020, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ 6 dự kiến sẽ diễn ra trong quý IV năm 2022.
Với chủ đề “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững,” Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần (HANIFF) lần thứ 6 được tổ chức nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc và phát huy tinh thần hợp tác của các nhà làm phim trong nước và quốc tế.
Theo quyết định mới nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự kiện sẽ kéo dài trong năm ngày. Cục Điện ảnh được giao chủ trì sự kiện và sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.
Liên hoan phim Cannes - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2021
Việt Nam sẽ có Liên hoan phim như Cannes?
Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Liên hoan phim HANIFF lần thứ 6 đáng lẽ đã diễn ra trong năm 2020, hơn nữa các đường bay quốc tế chưa thể mở lại gây ảnh hưởng đến việc mời và đón tiếp khách quốc tế đến tham dự, nên sự kiện được dời đến năm 2022.
Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ sáu bao gồm các chương trình: Phim dự thi, Toàn cảnh điện ảnh thế giới, Tiêu điểm điện ảnh quốc gia, Điện ảnh vương quốc Anh, Chương trình phim Việt Nam đương đại, Trại sáng tác tài năng trẻ HANIFF VI và chợ dự án làm phim.
Bên cạnh đó, nhiều triển lãm, hội thảo về điện ảnh cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ liên hoan.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2022
Phim 18+ Việt Nam quản lý như thế nào?

Liên hoan phim HANIFF là gì?

HANIFF là một sự kiện điện ảnh lớn được tổ chức định kỳ hai năm một lần tại Thủ đô Hà Nội, có tên gọi cũ là Liên hoan phim quốc tế Việt Nam (VNIFF). Sự kiện do Cục Điện ảnh thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao thành phố Hà Nội thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức.
Được thành lập năm 2010, liên hoan phim được định hướng là sự kiện uy tín nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh trong nước, qua đó góp phần phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu, vì sự phát triển của điện ảnh đồng thời giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.
Bộ phim Uncharted - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Báo Trung Quốc khó chịu khi Việt Nam cấm phim Uncharted vì đường lưỡi bò
Cùng với việc giới thiệu những tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới, liên hoan còn tạo cơ hội đưa phim Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, ổn định, mến khách.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала