Mỹ và Liên minh Châu Âu chuẩn bị thỏa thuận về việc cung cấp LNG và hydro cho châu Âu

© REUTERS / Gary CameronKho chứa khí hóa lỏng ở Hoa Kỳ
Kho chứa khí hóa lỏng ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Đăng ký
Liên minh châu Âu và Mỹ đang chuẩn bị thỏa thuận, theo đó Mỹ sẽ cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và hydro cho các nước thành viên EU. Quyết định này sẽ giúp giảm bớt sự phụ thuộc của khối vào các nguồn năng lượng của Nga, Bloomberg đưa tin, dẫn thư từ ngoại giao.

Mỹ muốn hỗ trợ châu Âu bằng việc cung cấp LNG và hydro

"Thỏa thuận sẽ nhằm đảm bảo cung cấp các nguồn năng lượng cho châu Âu trong hai năm tới", - Bloomberg cho biết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đang đàm phán và có thể công bố thỏa thuận trong chuyến thăm của ông Biden tới Brussels, nơi ông sẽ gặp các đồng minh NATO, G7 và EU. Vẫn chưa biết thỏa thuận sẽ hoạt động như thế nào và liệu nó có chứa bất kỳ thỏa thuận nào về giá cả hay không. Khách mua châu Âu hiện đang cạnh tranh với người mua châu Á do ề nguồn cung LNG hạn chế.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Tổng thống Putin ra lệnh bán khí đốt cho các nước không thân thiện chỉ bằng đồng rúp

Nhà cung cấp khí đốt tự nhiên chính cho châu Âu

Nga là nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn nhất cho EU, chiếm hơn 40% kim ngạch nhập khẩu. Châu Âu cũng phụ thuộc vào Nga về nhu cầu than và dầu, do đó họ muốn tìm cách thay đổi chính sách năng lượng của mình.
Ủy ban châu Âu đã thông qua dự thảo quy định yêu cầu các quốc gia đảm bảo rằng các cơ sở lưu trữ khí đốt luôn đầy 80% trước mùa đông tới và 90% trong những năm tiếp theo. EC cũng kêu gọi các quốc gia thành viên cùng nhau mua khí đốt chung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала