- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Sắp tới, công dân Việt Nam có thể 'vi vu' thế giới dễ dàng hơn với loại giấy tờ này

© Depositphotos.com / MakidotvnHộ chiếu Việt Nam.
Hộ chiếu Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hộ chiếu vaccine COVID-19 điện tử của Việt Nam sắp được lưu hành tới đây sẽ hiện đại không kém hộ chiếu vaccine của châu Âu hay các quốc gia phát triển trên thế giới.

Tích hợp công nghệ hiện đại

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hộ chiếu vắc xin COVID-19 của Việt Nam sẽ sử dụng QR code theo tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới, Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển.
Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đang phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và cơ quan liên quan để xây dựng hệ thống cấp chứng nhận hộ chiếu vắc xin cũng như chỉnh sửa, bổ sung chức năng “ký số” trên nền tảng quản lý tiêm chủng
Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho hay, biểu mẫu hộ chiếu vaccine của Việt Nam đã được công nhận song phương với 17 quốc gia.
Hộ chiếu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Đại dịch COVID-19
15 quốc gia và vùng lãnh thổ đã công nhận hộ chiếu vaccine Việt Nam
Để được cấp hộ chiếu vaccine điện tử, người dân khi đi tiêm chủng phải khai báo thông tin chính xác. Sau đó, các cơ sở tiêm chủng sẽ chịu trách nhiệm về việc rà soát thông tin và kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác thực thông tin.
Khi triển khai cấp hộ chiếu vắc xin điện tử, tất cả người dân đã tiêm chủng và có thông tin trên nền tảng quản lý tiêm chủng sẽ có một QR code, được hiển thị trên ứng dụng PC COVID-19 hoặc Sổ sức khỏe điện tử để phục vụ việc kiểm soát khi ra nước ngoài.
“Kết quả đầu ra là 1 mã QR code theo tiêu chuẩn quốc tế, chúng ta có thể dùng để đi nước ngoài” - Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu Y tế, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế, khẳng định.
Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Đoàn Khắc Việt tại họp báo thường kỳ ngày 29/04.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2021
Đại dịch COVID-19
Việt Nam đang có ý định mở cửa du lịch bằng “Hộ chiếu vaccine”?

Kết quả thí điểm khả quan

Được biết, trong tuần qua, Bộ Y tế đã thí điểm tại 3 cơ sở y tế là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K và Bệnh viện E. Kế quả cho thấy hệ thống đã sẵn sàng, đáp ứng tốt việc triển khai cấp hộ chiếu vắc xin điện tử. Dự kiến trong tuần tới, Bộ Y tế sẽ tổ chức hội nghị để tiến tới triển khai rộng rãi toàn quốc.
Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu Y tế, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế, cho biết:
“Hộ chiếu vaccine điện tử sẽ giúp người dân thuận lợi hơn trong việc đi lại, giao thương quốc tế”.
Visa - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Đại dịch COVID-19
Không có quy định nhập cảnh riêng cho khách du lịch
Theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở tiêm chủng sẽ thực hiện ký số. Bên cạnh đó, Cục Công nghệ thông tin đã xây dựng phương án tùy tình hình thực tế của từng địa phương sẽ giao Sở Y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) ký số.
“Việc này cho phép ký theo lô, tức chúng ta có thể kí hàng nghìn người một lúc, chứ không phải chọn từng người để kí. Bởi vậy, chúng tôi đánh giá về mặt quy trình thì việc cấp hộ chiếu vắc xin điện tử rất đơn giản, không có gì phức tạp” - Ông Hùng thông tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала