Biến mã đối thủ thành ‘con vịt cao su’: Quang Liêm tự tin vào bán kết Charity Cup

© Depositphotos.com / ArturVerkhovetskiy Игра в шахматы
Игра в шахматы - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Rạng sáng ngày 24/3 (giờ Hà Nội), kỳ thủ số một Việt Nam Lê Quang Liêm đã hạ gục David Navara với tỷ số 2,5-1,5 tại tứ kết Charity Cup để vào bán kết giải cờ vua danh tiếng thế giới này.

Thế cờ ‘dị’ của kỳ thủ Việt Nam

Đối thủ lần này của Lê Quang Liêm là David Navara, đại kiện tướng cờ vua người Czech. Gặp lại David Navara ở tứ kết, Quang Liêm đã khởi đầu đầy tự tin. Tận dụng lợi thế cầm quân trắng, anh đã giành chiến thắng ở ván đầu tiên. David Navara cũng đã chơi nỗ lực để thắng lại ván tiếp theo, cân bằng tỷ số 1-1 sau hai ván.
Dù bị cân bằng tỷ số nhưng Quang Liêm không hề tỏ ra nao núng. Anh đã tốc chiến tốc thắng ở ván thứ ba chỉ sau 27 nước cờ. Với lợi thế dẫn điểm 2-1, Quang Liêm đã chọn lối chơi an toàn để hòa David Navara ở ván cuối cùng.
Cờ Vua - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2022
Lê Quang Liêm đang tạo kỳ tích tại Charity Cup
Các chuyên gia đánh giá, thế cờ của Quang Liêm như một bồn tắm, biến mã của đối thủ trở thành một "con vịt cao su". Navara buông xuôi ở tàn cuộc khi 2 mã không thể đấu lại 2 xe. Ván này, Quang Liêm chủ động bắt tay hòa sớm.
Được biết, Navara đạt được hệ số Elo cao kỷ lục là 2751, xếp hạng số 14 trên thế giới (2015).

Gặp lại đương kim vô địch World Cup cờ vua tại bán kết

Với kết quả chung cuộc sau 4 ván đấu, Quang Liêm vào bán kết và gặp lại bại tướng của mình là Duda, đương kim vô địch World Cup cờ vua thế giới. Kỳ thủ Ba Lan vượt qua David Anton với tỷ số 2,5-0,5. Cặp đấu còn lại hứa hẹn hấp dẫn khi vua cờ Carlsen đối đầu Ding Liren.
Những hình ảnh sống động nhất trong tuần. Từ ngày 11 đến ngày 17 tháng 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2021
Ngày đầu thi đấu, Lê Quang Liêm thắng kỳ thủ cờ vua số 6 thế giới
Như Sputnik đã đưa tin, rạng sáng 23/3, trong trận đấu trí căng thẳng với "thần đồng" cờ vua Ba Lan Jan-Krzysztof Duda, đương kim vô địch World Cup cờ vua, Lê Quang Liêm khiến đối thủ người Ba Lan thua sau 79 nước.
Ở vòng bảng, kỳ thủ Việt Nam đã lập kỷ lục khi là người đạt thành tích cao nhất lịch sử giải đấu với 32 trên 45 điểm tối đa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала