Chuyên gia giải thích nguy cơ tiềm ẩn của nhu cầu bùng nổ đối với đồng nhân dân tệ

© REUTERS / Jason LeeMột người đàn ông cầm nhân dân tệ
Một người đàn ông cầm nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Đăng ký
Sau khi phương Tây phong tỏa dự trữ vàng và ngoại hối của Nga, nhiều chuyên gia cho rằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc là một giải pháp thay thế cho đồng USD.

Hiện tại, đồng nhân dân tệ tương quan 97 phần trăm với tỉ giá đồng đô la.

Nhưng mọi thứ không đơn giản như vậy, Mikhail Kogan, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu phân tích tại Trường Quản lý Tài chính Cao cấp, nói với hãng thông tấn Prime.
Ông chỉ ra rằng đồng tiền của Trung Quốc tương quan với tỉ giá đồng đô la ở mức 97%. Nghĩa là, nếu đồng đô la tăng so với đồng rúp, thì đồng nhân dân tệ cũng tăng theo.

"Ngay bây giờ đồng nhân dân tệ gần như là một sự thay thế đầy đủ cho đồng đô la", - nhà kinh tế cho biết.

Nhưng điều đó có thể sớm kết thúc vì đồng nhân dân tệ về cơ bản có vẻ tốt hơn so với đồng đô la ngay bây giờ. Vì vậy, tốt hơn là chỉ nên cất giữ một phần số tiền tiết kiệm bằng nhân dân tệ. Điều duy nhất mà ông lưu ý là trên lãnh thổ Liên bang Nga tính thanh khoản của đồng tiền này ít hơn, nhân dân tệ ít có sẵn hơn dưới dạng tiền mặt để người dân mua vào.
đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Ấn phẩm Trung Quốc nêu điểm khởi đầu của sự sụp đổ đồng đô la

Ông dự đoán: "Tiền nhân dân tệ rất khó mua, ngay cả ở Matxcơva, nhưng có vẻ sắp tới Nga sẽ nhập khẩu số lượng nhân dân tệ bổ sung".

Giữ tiền loại nào là tốt nhất?

Liên quan tới mối tương quan của đồng nhân dân tệ với đồng đô la, điều này có thể sớm kết thúc, vì về cơ bản đồng tiền của Trung Quốc hiện có vẻ tốt hơn đồng tiền của Mỹ.

"Do đó, lựa chọn hợp lý sẽ là giữ một phần tiền tiết kiệm bằng đồng nhân dân tệ, nhưng không nên lập tức chuyển hết tiền tiết kiệm sang đồng tiền của Trung Quốc", - ông lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала