- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Nga có đồng minh trong EU, đó là những nước có "lập trường tỉnh táo hơn"

© Sputnik / Sergey GuneevThư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người phát ngôn của Tổng thống Dmitry Peskov nói rằng Nga có các đồng minh ở châu Âu có "lập trường tỉnh táo hơn", nhưng sự cuồng loạn chống Nga nói chung của phương Tây là điều đáng tiếc.

"Có những quốc gia có quan điểm xây dựng và tỉnh táo hơn, một lập trường độc lập hơn. Chúng tôi sẽ không nêu tên cụ thể, có những nước như vậy", - đại diện Kremlin nói khi trả lời câu hỏi, liệu Nga có các đồng minh trong số các nước EU hay không, những nước có thể xướng lên lập trường của Matxcơva tại các hội nghị thượng đỉnh của NATO và Hội đồng châu Âu.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Hành động chống Nga, Mỹ gây áp lực phi ngoại giao lên tất cả các nước khác

Về tầm quan trọng của các cuộc tiếp xúc giữa quân đội LB Nga và Hoa Kỳ

Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov cho biết về tầm quan trọng của các cuộc tiếp xúc giữa giới lãnh đạo quân sự của Nga và Hoa Kỳ, nhưng nói rằng các chi tiết cụ thể cần hỏi Bộ Quốc phòng.

"Liên hệ ở cấp quân sự luôn quan trọng, đặc biệt là trong những giai đoạn nóng như vậy. Để biết thêm chi tiết, tôi khuyên quý vị nên liên hệ với Bộ Quốc phòng", – ông Peskov nói.

Như báo Washington Post đưa tin trước đó, Lầu Năm Góc tuyên bố rằng lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga được cho là đã từ chối đối thoại với các đồng nghiệp từ Mỹ.

Washington có cách nào tránh để xảy ra tình trạng các nhà ngoại giao bị trục xuất khỏi Matxcơva

Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, cho biết: Để ngăn chặn việc trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ khỏi Nga, Hoa Kỳ phải dừng động thái tương tự đối với các nhà ngoại giao Nga, các biện pháp của chúng tôi là để đáp trả.
"Để chúng tôi ngừng trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ, Mỹ phải dừng các hành động trục xuất các nhà ngoại giao của chúng tôi. Hành động của chúng tôi không phải là nguyên nhân sâu xa của cuộc khủng hoảng này, mà là hành động đáp trả và miễn cưỡng", - ông Peskov nói.
Sergey Lavrov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: Chứng ghét Nga hiện tại ở phương Tây là bản án của nền văn minh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала