Hoa Kỳ tiến hành công việc về sinh học ở Indonesia mà không phối hợp với Jakarta

© Flickr / Luke MaJakarta
Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trung tâm Y tế Hải quân Hoa Kỳ ở Jakarta đã tiến hành nghiên cứu sinh học cho đến năm 2010, kết quả không được báo cáo cho chính phủ Indonesia, Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học quân đội Nga, cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

"Những cách tiếp cận không thể chấp nhận được như vậy, với sự đồng ý ngầm của chính quyền Mỹ, đã trở thành việc bình thường với các công ty dược phẩm lớn. Vì vậy, chính quyền Indonesia vào năm 2010 đã chấm dứt hoạt động của Trung tâm Y tế Hải quân Mỹ ở Jakarta do nhiều vi phạm", Kirillov nói.

Người Mỹ đã tiến hành công việc tại cơ sở này ngoài khuôn khổ chương trình nghiên cứu đã được thống nhất, tiến hành lấy mẫu sinh học và từ chối thông báo cho chính phủ Indonesia về kết quả đạt được, ông Kirillov cho biết thêm.

"Các kết quả họ nhận được đã được sử dụng cho lợi ích của công ty dược phẩm Gilead, liên kết với Lầu Năm Góc, thử nghiệm thuốc của họ, bao gồm cả trên lãnh thổ Ukraina và Gruzia", vị tướng lưu ý.

Một khu phức hợp các tòa nhà thuộc Biệt đội Nhật Bản 731 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ học hỏi từ quân phiệt Nhật Bản để tạo ra vũ khí sinh học và phủ nhận sự thật
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала