Mỹ "dội bom" vào luật pháp quốc tế khi tấn công Nam Tư

© Ảnh : Darko DozetThành phố Novi Sad của Nam Tư trong trận ném bom của máy bay NATO (Chiến dịch "Sức mạnh Đồng minh")
Thành phố Novi Sad của Nam Tư trong trận ném bom của máy bay NATO (Chiến dịch Sức mạnh Đồng minh) - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã "đánh bom" luật pháp quốc tế vào năm 1999, khi lực lượng NATO tấn công Nam Tư và họ không có quyền dạy đạo đức cho những người khác, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Vào ngày 24 tháng 3, Serbia nhớ lại sự kiện bi thảm - cuộc ném bom của NATO vào Cộng hòa Liên bang Nam Tư. Các cuộc không kích của Liên minh Bắc Đại Tây Dương kéo dài từ ngày 24 tháng 3 đến ngày 10 tháng 6 năm 1999 và dẫn đến cái chết của hơn 2,5 nghìn người, trong đó có 87 trẻ em, và thiệt hại 100 tỷ USD.

"Trong 78 ngày, Mỹ và các đồng minh của nó đã ném bom các thành phố, làng mạc, cơ sở hạ tầng dân sự, bệnh viện, làm nổ tung cầu, tàu khách, xe buýt, giết chết phụ nữ, trẻ em và người già. Hàng trăm nhân viên thực thi pháp luật Nam Tư đã hy sinh, dũng cảm bảo vệ đất nước của mình. Chính khi đó, phương Tây, với bàn tay của chính mình, đã phá hủy nền tảng của an ninh châu Âu thời kỳ hậu chiến. Khi chúng tôi nghe nói châu Âu, như người ta nói, đã không nhìn thấy bất cứ điều gì như thế này, trích dẫn các ví dụ của Ukraina hoặc các quốc gia khác, tôi muốn nhắc lại: bạn đã thực sự quên mình đã làm gì ở Đông Âu trong những năm 90 và ở đặc biệt là ở Nam Tư”, Zakharova nói tại cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Các hành động của Hoa Kỳ gây nguy hiểm cho hòa bình và an ninh trong khu vực - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Trung Quốc nhắc nhở NATO về việc kẻ nào đã đánh bom đại sứ quán Trung Quốc ở Nam Tư

Thí nghiệm địa chính trị

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm, có lẽ châu Âu đã quên, nhưng Nga vẫn nhớ và thế giới sẽ không quên.
"Washington và các vệ tinh của họ một cách ngạo mạn, đơn phương, tự cho mình quyền sử dụng vũ lực, họ chỉ làm ơn đơn giản vì thử nghiệm địa chính trị của họ sau đó bắt đầu thất bại", Zakharova nói.
Bà nhớ lại không có vụ kiện nào được giải quyết trên toàn cầu.

"Chưa từng có ai bị trừng phạt theo bất kỳ cách nào, trong bất kỳ trường hợp nào được đề cập - chỉ là "tổn thất tài sản thế chấp", tổn thất đi kèm với việc thực hiện các tham vọng địa chính trị của Hoa Kỳ, London và các vệ tinh của họ. Chỉ sau một số vụ sát hại dân thường nghiêm trọng nhất, quân đội Mỹ mới miễn cưỡng xin lỗi, và cũng chỉ có thế", người phát ngôn nói.

© Darko VojinovicNgười phụ nữ đi ngang qua tòa nhà ở Kosovska Mitrovica (Nam Tư) bị phá hủy bởi bom NATO, năm 1999
Người phụ nữ đi ngang qua tòa nhà ở Kosovska Mitrovica (Nam Tư) bị phá hủy bởi bom NATO, năm 1999 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Người phụ nữ đi ngang qua tòa nhà ở Kosovska Mitrovica (Nam Tư) bị phá hủy bởi bom NATO, năm 1999

"Kinh nghiệm thành công"

“Trong hoàn cảnh hiện nay, khi phải bảo vệ những người dân bị diệt chủng, bị đàn áp, tra tấn, áp bức ở Ukraina trong 8 năm qua. 8 năm dài đằng đẵng, Mỹ và các đồng minh đang cố gắng bộc lột sự tức giận chính đáng, nói một cách giả tạo về những cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế, nhưng chính các người đã đánh bom - vào năm 1999, và sau đó lặp lại kinh nghiệm thành công trong những năm 2000. Các người không phải đọc đạo đức cho người khác", Zakharova kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала