Chuyên gia quân sự: Nga có siêu vũ khí đủ khả năng hủy diệt nước Anh

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian Federation"Status-6" (Poseidon)
Status-6 (Poseidon) - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga có ít nhất hai loại siêu vũ khí có thể tiêu diệt cả Vương quốc Anh, Konstantin Sivkov, tiến sĩ khoa học quân sự, Phó chủ tịch Viện Khoa học Tên lửa và Pháo binh Nga về chính sách thông tin cho biết.

"Chúng ta đang nói về tàu ngầm Poseidon và tên lửa Sarmat với đầu đạn hạt nhân, được mệnh danh là "vũ khí ngày tận thế" vì sức công phá khủng khiếp của mình", - ông Sivkov nói.

Chuyên gia quân sự nói thêm rằng siêu vũ khí này có khả năng gây ra thiệt hại rất lớn nếu áp dụng nguyên tắc "chúng ta chẳng cần một thế giới không có Nga".
Hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Belgorod ở vùng Arkhangelsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2022
Ấn phẩm Anh tìm thấy "sát thủ thành phố" trong số vũ khí của Nga

Hai loại siêu vũ khí Nga có thể tiêu diệt cả Vương quốc Anh

Ông Sivkov giải thích rằng tàu ngầm Poseidon được trang bị ngư lôi chạy bằng năng lượng hạt nhân, có thể được trang bị đầu đạn lên tới 10-15 tấn. Hệ thống này có khả năng phát ra các điện tích có công suất hàng chục megaton.
"Ý nghĩa của đầu đạn này và ngư lôi này chỉ là một - đưa một quả đạn nhiệt hạch siêu mạnh tới bờ biển của Hoa Kỳ hoặc bất kỳ quốc đảo ven biển nào khác."
Theo chuyên gia quân sự, việc kích nổ những quả đạn có cường độ này tại một số điểm dọc Đại Tây Dương có thể gây ra sóng thần đạt độ cao của máy bay và trực thăng. Một làn sóng như vậy có khả năng phá hủy bờ biển Hoa Kỳ trong phạm vi 1000-1500 km.
Ông Sivkov lưu ý, tàu ngầm Poseidon gây ra mối nguy hiểm đặc biệt cho Vương quốc Anh.

"Nếu quả đạn này phát nổ ở Đại Tây Dương, sẽ xuất hiện làn sóng theo hai hướng, một hướng sang lãnh thổ của Hoa Kỳ, hướng ngược lại sang châu Âu và Vương quốc Anh. Sóng thần khi tràn vào Vương quốc Anh sẽ cuốn trôi tất cả”, - chuyên gia giải thích. Ông Sivkov nói thêm rằng tên lửa Sarmat cũng gây nguy hiểm cho Vương quốc Anh vì nó có khả năng phá hủy toàn bộ quần đảo Anh.

Thử nghiệm bắn tên lửa hành trình siêu thanh Zircon từ chiến hạm Đô đốc Hạm đội Liên Xô Gorshkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2021
Những tiến bộ của Nga về vũ khí tiên tiến có thể gây ra mối đe dọa cho Hoa Kỳ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала