"Gần như chắc chắn" - Ngoại trưởng Anh cáo buộc tình báo Nga tổ chức tấn công mạng

© Depositphotos.com / ooGlebTin tặc
Tin tặc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Văn phòng Ngoại giao Anh quy trách nhiệm cho Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã thực hiện chiến dịch tấn công trong vòng gần một thập kỷ nhằm vào các hệ thống và cơ sở hạ tầng CNTT quan trọng ở châu Âu, châu Mỹ và châu Á, tờ The Independent viết.
Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Anh cũng đưa Viện Nghiên cứu Cơ học và Hóa học Trung ương Nga vào danh sách trừng phạt vì cáo buộc liên quan đến một cuộc tấn công mạng ở Ả Rập Xê Út năm 2017.
Theo ấn phẩm, London và các đồng minh đã liên kết Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) với một "chiến dịch toàn cầu lịch sử chống lại cơ sở hạ tầng quan trọng của quốc gia."
Cụ thể Bộ Ngoại giao, Khối thịnh vượng chung và Phát triển Quốc tế của Anh cho biết Trung tâm An ninh mạng Quốc gia “gần như tin chắc” rằng Cục 16 của FSB đã thực hiện các cuộc tấn công của hacker nhằm vào các hệ thống CNTT và cơ sở hạ tầng quốc gia quan trọng ở Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á. Theo ghi nhận trong bộ, bộ phận liên quan đến tình báo điện tử còn được biết đến dưới các bút danh của các nhóm hacker Energetic Bear, Berserk Bear và Crouching Yeti.
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
BNG Nga: Các đại sứ quán Nga sống như trong vòng vây và thường xuyên bị tin tặc tấn công
Theo Bộ, Cục 16 chủ yếu quan tâm đến các công ty kỹ thuật và kiểm soát công nghiệp của Anh, nơi "tin tặc có thể truy cập danh sách liên hệ và thiết lập quyền truy cập lâu dài vào mạng." Ngoài ra, người ta tin rằng các công ty năng lượng của Anh thường trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng.
Đồng thời, FSB bị cáo buộc là không chỉ giới hạn hoạt động phá hoại mạng nhằm vào các công ty Anh. Bộ tin rằng tin tặc Nga đã xâm nhập vào phần mềm của các doanh nghiệp châu Âu và các nhà phát triển tuabin gió, đồng thời sử dụng trò lừa đảo trực tuyến để truy cập vào các ngành công nghiệp năng lượng ở châu Âu và Bắc Mỹ. Ngoài ra, Cục 16 được cho là đã ăn cắp dữ liệu cá nhân của người dùng và xâm nhập vào các cơ sở năng lượng và hạt nhân của Hoa Kỳ.
Ngoại trưởng Anh Liz Truss gọi các vụ hack là "có tính toán và nguy hiểm." Theo bà, chúng thể hiện mong muốn của Tổng thống Nga Vladimir Putin "gieo rắc sự chia rẽ và bối rối giữa các đồng minh."
Tin tặc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Ở Trung Quốc chỉ ra mục tiêu các cuộc tấn công mạng tiến hành từ nước ngoài
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала